Xem trước thiết kế Hyundai Santa Fe thế hệ mới

Giao thông - Đô thị - Ngày đăng : 20:57, 22/10/2022

Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 sẽ có ngoại hình vuông vắn hơn theo kiểu SUV địa hình.

Hyundai đang trong quá trình thử nghiệm Santa Fe thế hệ tiếp theo. Một bản Prototype (nguyên mẫu) của mẫu xe này đã được chạy thử trên đường công cộng, cho thấy nó có một số khác biệt so với xe nguyên bản.

Hyundai Santa Fe 2024 anh 1

Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 được thử nghiệm trên đường. Ảnh: Korean Car Blog

Trong khi đó bản thương mại Santa Fe thế hệ mới vẫn được ngụy trang kín kẽ. Để có cái nhìn rõ nét hơn về Hyundai Santa Fe mới, trang Kolesa đã phác thảo lại thiết kế của mẫu xe này dựa trên hình ảnh xe thử nghiệm và bản Prototype.

Theo đó, Hyundai Santa Fe thế hệ tiếp theo sẽ không còn mang kiểu dáng CUV, những đường cong được loại bỏ, thay vào đó là thân xe vuông vắn, hình hộp kiểu SUV địa hình. Phần mui được sơn đen, tạo cảm giác tách biệt với thân xe. Đèn pha trước dạng LED thiết kế vuông, họa tiết hình chữ H. Đèn hậu mỏng đặt dọc, nối liền bằng một dải LED và cũng có tạo hình chữ H.

Đây không phải là nét thiết kế mới mẻ, họa tiết đèn này đã được Hyundai áp dụng lên một số mẫu xe, tiêu biểu như chiếc Staria hay Stargazer vừa được ra mắt tại Việt Nam.

Hyundai Santa Fe 2024 anh 2

Hyundai Santa Fe 2024 anh 3

Phác họa ngoại hình Hyundai Santa Fe thế hệ mới. Ảnh: Kolesa

Nội thất của Hyundai Santa Fe mới vẫn là bí ẩn, nhưng rất có thể xe sẽ có cabin tương tự chiếc Hyundai Grandeur vừa được giới thiệu, với màn hình kép trải dài trên táp-lô, màn hình phụ thứ 3 thay thế cụm nút chức năng.

Hyundai Santa Fe thế hệ thứ 5 được dự đoán ra mắt vào nửa cuối năm 2023, dưới dạng model 2024. Tại Việt Nam, Hyundai Santa Fe là mẫu SUV/CUV 7 chỗ bán chạy nhất từ đầu năm đến nay, tổng doanh số sau 9 tháng của mẫu xe này đạt 7.705 xe, bỏ xa các đối thủ như Ford Everest (3.512 xe), Toyota Fortuner (5.697 xe), Kia Sorento (3.650 xe) hay Mitsubishi Pajero Sport (893 xe).

Theo Zing