Nguyễn Đức Tuân sẽ tranh chấp tấm huy chương vàng duy nhất cho bóng bàn Hải Dương

Trong tỉnh - Ngày đăng : 22:36, 17/12/2022

Tối 17.12, các trận bán kết đơn nam, đơn nữ bóng bàn Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương để chọn ra 2 cặp đấu chung kết. Các trận bán kết thi đấu 7 ván.


Bùi Ngọc Lan không thể lọt vào trận chung kết sau khi để Nguyễn Thị Nga của Hà Nội vượt qua trong trận bán kết đơn nữ

Tuy vậy, khán giả chỉ được chứng kiến 3 trận đấu. Trận bán kết đơn nam giữa Nguyễn Anh Tú và Đinh Anh Hoàng không diễn ra do đây là trận đấu nội bộ của đoàn Hà Nội nên Đinh Anh Hoàng đã ký thua và chấp nhận giành huy chương đồng.

Ở 2 trận bán kết đơn nữ diễn ra cùng giờ, các tay vợt yếu hơn đều thất bại đúng như dự đoán.

Bùi Ngọc Lan là tay vợt nữ duy nhất của Hải Dương lọt vào bán kết đã để Nguyễn Thị Nga (Hà Nội) vượt qua với tỷ số 4-1. Mặc dù là trận đọ sức giữa 2 tay vợt nằm trong đội tuyển quốc gia từng thi đấu SEA Games 31 cũng tại Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương, song diễn biến một chiều và không hấp dẫn.

Trong trận này, Bùi Ngọc Lan chỉ vượt qua Nguyễn Thị Nga ở ván thứ nhất với tỷ số 11-7 và liên tiếp thua 4 ván sau lần lượt là 3-11, 4-11, 5-11 và 7-11.


Nguyễn Đức Tuân sẽ đối đầu với tay vợt của Hà Nội để tìm kiếm chiếc huy chương vàng duy nhất cho đoàn Hải Dương

Thua trận, Bùi Ngọc Lan chỉ mang về cho đoàn Hải Dương 1 huy chương đồng và là tay vợt nữ duy nhất của Hải Dương giành được huy chương đồng cá nhân.

Ở trận bán kết còn lại, kinh nghiệm và sự già rơ đã giúp Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh) vượt qua đàn em Nguyễn Thị Việt Linh của Công an với tỷ số chung cuộc 4-1, tỷ số các ván đấu lần lượt là 11-4, 11-7, 11-9, 5-11 và 11-4.

Trận bán kết đơn nam duy nhất giữa 2 tay vợt Hải Dương là Nguyễn Đức Tuân và Đoàn Bá Tuấn Anh chỉ mang ý nghĩa thủ tục. Cả 2 tay vợt đều không tung hết sức và không mang đến cho khán giả những cú đánh sở trường đẹp mắt của các thành viên đội tuyển quốc gia. Chung cuộc, Nguyễn Đức Tuân vượt qua Đoàn Bá Tuấn Anh với tỷ số 4-1, các ván lần lượt là 11-6, 8-11, 11-7, 11-7 và 12-10.

Thua trong trận này, Đoàn Bá Tuấn Anh mang về cho Hải Dương thêm 1 huy chương đồng.


Tay vợt kỳ cựu Mai Hoàng Mỹ Trang của TP Hồ Chí Minh sẽ tranh chấp tấm huy chương vàng đơn nữ với tay vợt trẻ của Hà Nội

Với kết quả trên, chung kết đơn nam sẽ là cuộc đối đầu của 2 tay vợt hàng đầu Việt Nam hiện nay là Nguyễn Đức Tuân (Hải Dương) và Nguyễn Anh Tú (Hà Nội). Trong khi đó chung kết đơn nữ sẽ là 2 tay vợt đại diện cho 2 thế hệ của bóng bàn Việt Nam, đó là lão tướng Mai Hoàng Mỹ Trang (TP Hồ Chí Minh) và Nguyễn Thị Nga (Hà Nội).

Sau 7 ngày thi đấu, đội tuyển bóng bàn Hải Dương đang có 1 huy chương bạc đồng đội nam, 4 huy chương đồng các nội dung: đồng đội nữ, đôi nữ, đơn nữ, đơn nam.

Người hâm mộ đang chờ đón màn bùng nổ của nhà đương kim vô địch đơn nam SEA Games 31 Nguyễn Đức Tuân để mang về tấm huy chương vàng bóng bàn duy nhất cho Hải Dương tại đại hội lần này.

Trận chung kết giữa Nguyễn Đức Tuân và Nguyễn Anh Tú diễn ra lúc 8 giờ 45 ngày 18.12, sẽ được truyền hình trực tuyến trên báo điện tử Hải Dương (Baohaiduong.vn) và livestream trên Fanpage Báo Hải Dương. Trước đó, lúc 8 giờ sẽ là màn so tài để chọn ra nhà vô địch đơn nữ giữa Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Thị Nga.

Sau khi kết thúc 2 trận chung kết sẽ là lễ bế mạc môn bóng bàn Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX năm 2022.

TIẾN HUY