TYM Hải Dương nâng đỡ phụ nữ nghèo

Xã hội - Ngày đăng : 09:30, 20/12/2022

Sau 20 năm hoạt động tại tỉnh Hải Dương, TYM đã hỗ trợ cho hơn 7.000 lượt thành viên thoát nghèo, vươn lên làm giàu trên chính quê hương.


Lãnh đạo TYM thăm, tặng quà gia đình thành viên có hoàn cảnh khó khăn


TYM là tổ chức tài chính vi mô tình thương trực thuộc Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam. Sau 20 năm hoạt động tại tỉnh Hải Dương, TYM đã hỗ trợ cho hơn 7.000 lượt thành viên thoát nghèo, vươn lên làm giàu trên chính quê hương.

Năm 2022, TYM chi nhánh Hải Dương đã triển khai hỗ trợ thành viên ở thêm 7 xã, phường gồm: Chí Minh, Nguyên Giáp (Tứ Kỳ); Thúc Kháng (Bình Giang); Hoàng Tiến, An Lạc (Chí Linh); Tiền Tiến, Quyết Thắng (TP Hải Dương). Hiện có 7.438 thành viên tham gia vay vốn và gửi tiền tiết kiệm tại TYM, vượt 5% so với kế hoạch. Vốn giải ngân là 145 tỷ đồng và dư nợ vốn vay là 90 tỷ đồng, vượt kế hoạch giải ngân vốn năm 109,8%; số dư tiền gửi tiết kiệm 72,9 tỷ đồng, vượt 5,6% kế hoạch.

Ngoài hoạt động tài chính, năm 2022, TYM có rất nhiều hoạt động phi tài chính như: trao tặng nhà "mái ấm tình thương" cho thành viên có hoàn cảnh khó khăn tại phường Tứ Minh (TP Hải Dương) với số tiền hỗ trợ 40 triệu đồng; trao tặng chương trình nông thôn mới cho Trường THCS Đồng Lạc (Chí Linh); khám bệnh miễn phí cho 309 thành viên ở Ninh Giang, Bình Giang, TP Chí Linh, TP Hải Dương, với số tiền 85 triệu đồng; tặng quà cho 16 thành viên nghèo, với tổng số tiền 9 triệu đồng.

Nhân kỷ niệm 30 năm thành lập TYM và 20 năm thành lập TYM chi nhánh Hải Dương, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện Gia Lộc, Ninh Giang, Tứ Kỳ đã phối hợp TYM tổ chức các hoạt động văn nghệ, hội thi kiến thức và hát ru. Đây là sân chơi bổ ích cho thành viên, để các chị em thể hiện tài năng ca hát của mình. Đặc biệt dịp này, để tri ân cho các cấp hội, các thành viên tiêu biểu, các chị là cụm trưởng, chi nhánh đã tặng quà với tổng trị giá 109,7 triệu đồng.

Thông qua hoạt động tài chính và phi tài chính, TYM được các cấp lãnh đạo địa phương, người dân đánh giá cao về tính nhân văn, xã hội. Qua đó tạo được niềm tin đối với phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn tham gia TYM, giúp chị em phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế gia đình. TYM cũng đã góp phần nâng cao nhận thức của phụ nữ tại vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, các địa phương còn gặp nhiều khó khăn về kinh tế.

Ông Bùi Văn Nhất, Giám đốc TYM chi nhánh Hải Dương cho biết kể từ khi đi vào hoạt động ở Hải Dương đến nay, TYM đã triển khai các chương trình cho vay, hỗ trợ tại 7/12 huyện, thị xã, thành phố. TYM luôn nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể. Do đó, hoạt động luôn có sự phát triển qua từng năm, số chị em tham gia TYM ngày một nhiều. Nhiều chị em đã mạnh dạn vay vốn để đầu tư sản xuất, chăn nuôi, buôn bán. Kinh tế từ chỗ rất khó khăn đến nay nhiều chị em đã có thu nhập tăng lên, làm chủ các xưởng sản xuất, doanh nghiệp siêu nhỏ, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương...

Thời gian qua, TYM đã mang đến nhiều thay đổi tích cực đối với nhiều chị em tại tỉnh Hải Dương. Hy vọng trong thời gian tới, với các hoạt động an sinh, tài chính, tiết kiệm, TYM tiếp tục giúp đỡ và hỗ trợ thêm nhiều chị em thoát nghèo bền vững, phát triển kinh tế, làm giàu trên chính quê hương mình.

PV