Nhiều người nhập viện cấp cứu do thay đổi thời tiết

Y tế - Sức khỏe - Ngày đăng : 18:00, 28/12/2022

Những ngày qua, thời tiết thay đổi thất thường, ngày ấm, đêm lạnh sâu đã ảnh hưởng đến sức khỏe nhiều người, đặc biệt là người cao tuổi, người mắc các bệnh lý nền, trẻ nhỏ do sức đề kháng kém.

Khoa Đột qụy Bệnh viện Đa khoa tỉnh sử dụng hết công suất giường bệnh

Khoa Đột quỵ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh những ngày qua có nhiều bệnh nhân cao tuổi nhập viện trong tình trạng nặng. Trung bình mỗi ngày có từ 10-12 bệnh nhân. Bệnh nhân mắc đột quỵ chủ yếu do bệnh lý về tim mạch. Ngày 27.12, khoa đang điều trị cho 56 người bệnh, trong khi chỉ có 46 giường nên phải kê thêm giường phụ, thậm chí nằm tạm cáng.

Trung bình mỗi ngày có khoảng 15 - 20 bệnh nhân vào điều trị tại Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Hầu hết bệnh nhân từ 60 tuổi trở lên và có bệnh lý như suy tim, nhồi máu cơ tim…

Cùng với người cao tuổi, cũng có rất đông bệnh nhân nhi nhập viện điều trị tại Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh với các bệnh chủ yếu như viêm mũi, họng, phổi, tiểu phế quản và tiêu hóa.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh khuyến cáo, trong những ngày thời tiết lạnh, mọi người cần giữ ấm cơ thể nhất là vùng đầu, cổ. Hạn chế tối đa việc ra ngoài vào lúc đêm muộn và sáng sớm. Vận động nhẹ nhàng 3-5 phút khi xuống giường vào buổi sáng. Tăng cường hoạt động thể dục, chế độ dinh dưỡng hợp lý, uống nước ấm, hạn chế ăn đồ lạnh, tránh sử dụng rượu, bia, đặc biệt trước khi ra trời lạnh. Không tắm muộn, không tắm nước lạnh, tránh căng thẳng kéo dài…

ĐỨC THÀNH