Những kiểu dưỡng da sẽ hot năm 2023

Làm đẹp - Ngày đăng : 07:00, 02/01/2023

Lĩnh vực skincare năm 2023 được dự đoán sẽ chứng kiến sự lên ngôi của các sản phẩm chiết xuất từ nấm cùng nhiều cách chăm da độc lạ.

 Nhiều chuyên gia cho hay 2023 sẽ xuất hiện nhiều sự kết hợp và đổi mới thành phần dưỡng da. Ảnh minh họa: SHVETS production/Pexels.

Nhiều chuyên gia cho hay 2023 sẽ xuất hiện nhiều sự kết hợp và đổi mới thành phần dưỡng da

Năm 2022, tín đồ skincare phát cuồng với các sản phẩm chứa retinol và những phương pháp chăm da mới lạ như slugging (bôi các loại kem dưỡng thật dày như một lớp nhầy (slug) trên da trước khi đi ngủ). Tuy nhiên, trào lưu làm đẹp sẽ còn thay đổi liên tục theo thị hiếu.

Dưới đây, Refinery29 tổng hợp ý kiến của nhiều chuyên gia da liễu về những xu hướng làm đẹp da sẽ thịnh hành trong năm 2023.

Skin cycling sẽ được cải tiến rõ rệt trong năm 2023

Skin cycling cải tiến

Cơn sốt “skin cycling” trong năm 2022 có thể sẽ tiếp tục thịnh hành trong năm 2023 với một phiên bản cao cấp hơn.

Tiến sĩ Whitney Bowe, bác sĩ da liễu, nhà khoa học và nghiên cứu tại New York (Mỹ) là người góp phần khiến skin cycling được biết đến nhiều hơn. Đây là một phương pháp làm da mềm mại và căng bóng bằng cách luân phiên sử dụng nhiều sản phẩm chăm sóc khác nhau.

Skin cycling cải tiến sẽ là một cách hay để đổi mới chu trình dưỡng da khi bạn đã quen thuộc với các sản phẩm “nặng đô” chứa retinoid hay axit.

Lúc này, bạn có thể dùng chúng nhiều ngày hơn so với ở skin cycling thông thường. Thêm một đêm dưỡng da bằng retinol cũng hoàn toàn thích hợp nếu da bạn đủ khỏe mạnh, tiến sĩ Bowe cho hay.

Ngoài ra, skin cycling dịu nhẹ cũng có khả năng lên ngôi trong thời gian tới. Theo đó, bạn sẽ thoa một lớp kem dưỡng ẩm lên trên lớp serum tẩy da chết hoặc kem retinol để da được cân bằng về dưỡng chất.

Kiểu chăm da bằng cách bôi dày lớp kem dưỡng tiếp tục được ưa chuộng

Dưỡng ẩm dày

Bạn rất có thể đã nghe qua về “slugging” - bôi kem dưỡng thật dày trên da trước khi đi ngủ. Trong năm tới đây, kiểu bôi nhiều lớp dưỡng da để cấp và giữ ẩm như slugging sẽ tiếp tục được ưa chuộng, song dưới tên gọi khác.

Ở một vài mạng xã hội, chúng được gọi là “moisture sandwiching” hay “skin flooding”, theo Charlotte Palermino, Giám đốc điều hành kiêm người đồng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Dieux Skin.

Để theo đuổi xu hướng chăm da này, bạn cần chú trọng những thành phần an toàn và uy tín như glycerin hay petrolatum (có trong nhiều loại serum và kem dưỡng). Khi được kết hợp với hyaluronic acid, ceramides hay niacinamide, chúng sẽ phát huy công dụng tốt nhất, Palermino chia sẻ.

Thay vì mua nhiều loại khác nhau, nhiều người sẽ chọn một sản phẩm với đa tính năng

Sản phẩm đa công dụng

Tiến sĩ Bowe cho hay thay vì mua 5 sản phẩm riêng biệt, nhiều người có xu hướng mua đồ dưỡng da tích hợp cả 5 công dụng tương tự trong năm 2023.

Chung quan điểm với tiến sĩ Bowe, Palermino cho hay việc sở hữu nhiều sản phẩm chăm sóc da không còn được ưa chuộng như trước đây. Không chỉ lãng phí tiền bạc, bôi quá nhiều loại kem còn dễ khiến da bị kích ứng, nổi mẩn đỏ hay đau rát.

Chăm sóc da không nhất thiết phải phức tạp hay cần đầu tư hàng loạt sản phẩm mới có hiệu quả. Để có được làn da đẹp, bạn chỉ cần sử dụng đúng món đồ phù hợp với loại da của bạn, Shani Darden, chuyên gia thẩm mỹ, nói thêm.

2023 sẽ chứng kiến sự thịnh hành của các loại mỹ phẩm chiết xuất từ nấm Tremella

Chiết xuất từ nấm

Nấm đang là một trong những thành phần được yêu thích nhất trong lĩnh vực thẩm mỹ. Trong đó, nấm Tremella được quảng cáo là một lựa chọn thay thế cho những chất dưỡng ẩm phổ biến.

Ngoài công dụng phục hồi và trẻ hóa da, loại nấm Tremella còn là một chất giữ ẩm tự nhiên giúp da luôn ẩm mịn, Dorian Morris, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của hãng mỹ phẩm Undefined Beauty, cho hay.

Các thành phần trong các sản phẩm dưỡng thể cũng bắt đầu phong phú không khác những món đồ chăm da mặt

Nâng tầm dưỡng thể

Trong năm 2023, chăm sóc cơ thể sẽ không chỉ gói gọn trong một dạng kem dưỡng thông thường. Bạn có thể sẽ thấy sự nở rộ của đa dạng sản phẩm hơn. Sarah Brown, giám đốc điều hành của cửa hàng mỹ phẩm Violet Grey, dự đoán năm 2023 sẽ là năm của serum dưỡng thể, mặt nạ và các thiết bị chăm sóc cơ thể.

Alicia Yoon, người sáng lập thương hiệu mỹ phẩm Peach & Lily, tán thành và yêu thích việc công chúng ngày càng kỹ lưỡng và phức tạp hơn với việc dưỡng da từ phần cổ trở xuống.

Năm 2023 sẽ tiếp tục chứng kiến sự thịnh hành của các thiết bị công nghệ làm đẹp da

Ưu tiên công nghệ

Thực tế, các thiết bị công nghệ hỗ trợ làm đẹp da và thon gọn mặt không còn quá xa lạ với các tín đồ skincare. Trong năm 2023, chúng sẽ còn tiếp tục được săn lùng và sử dụng.

Darden cho hay cô cảm thấy những loại thiết bị tại gia như máy chiếu ánh sáng sinh học hay máy mát xa mặt sẽ ngày càng phổ biến. Chúng giúp người dùng cải thiện sắc đẹp mà không cần phải tìm đến những phương pháp đụng dao kéo.

Ceramide được dự đoán sẽ xuất hiện trong nhiều sản phẩm dưỡng ẩm hơn

Ưu ái ceramide

Tiến sĩ Kim Nicols, bác sĩ da liễu, cho hay ceramide là một trong những thành phần cần được để tâm hơn. Chúng là chất thiết yếu giúp da khỏe mạnh vì khá tương tự với chất dầu tự nhiên của da.

Rosenbrook, người sáng lập thương hiệu chăm sóc tóc và da cùng tên, cho biết ceramide giữ ẩm và củng cố hàng rào bảo vệ da hiệu quả.

Hiện nay, các doanh nghiệp đang bắt đầu nghiên cứu và cho ra đời nhiều sản phẩm kết hợp ceramide với những dưỡng chất khác như axit béo, niacinamide và axit hyaluronic để tăng cường khả năng giữ ẩm cho da.

Đồ dưỡng da kết hợp trang điểm sẽ được cải thiện rõ rệt trong năm 2023

Đồ dưỡng da tích hợp khả năng trang điểm

Sự kết hợp giữa đồ dưỡng da và trang điểm không còn là ý tưởng mới lạ. Tuy nhiên, trong năm 2023, chúng sẽ còn được cải tiến và gây ấn tượng nhiều hơn trước. Chẳng hạn, kem nền sẽ có chỉ số SPF (chống nắng) cao hơn hay đồ trang điểm có thể để qua đêm được.

Theo Yoon, những biến đổi hay ho của các sản phẩm lai này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả trang điểm hay khả năng dưỡng da.

Ngày càng nhiều thương hiệu mỹ phẩm tìm cách phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường

Mỹ phẩm có thể tái sử dụng

Các sản phẩm dưỡng da có thể tái sử dụng còn tồn tại nhiều khuyết điểm. Chúng thực chất chưa chắc thân thiện với môi trường. Hiệu quả còn phụ thuộc nhiều vào chất liệu chai đựng cũng như người mua có thực sự tái sử dụng không. Tuy nhiên, nhiều thương hiệu đang cố gắng để khắc phục điều này.

Theo đó, các doanh nghiệp và người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến những sản phẩm tái sử dụng này, Sarah Paiji Yoo, người sáng lập kiêm giám đốc điều hành của thương hiệu mỹ phẩm Blueland chia sẻ.

Theo Vietnamnet