''Công chúa Huawei'' đóng phim cùng Lưu Diệc Phi

Văn hóa - Giải trí - Ngày đăng : 10:26, 05/01/2023

Annabel Yao, con gái nhà sáng lập Huawei Nhậm Chính Phi, đóng vai phụ trong "Đến nơi có gió" - phim Lưu Diệc Phi đóng chính.

Annabel Yao trong "Đến nơi có gió"

Theo trang 163, người đẹp 25 tuổi vào vai chủ cửa hàng tạp hóa trong bộ phim ra mắt từ 3.1. Nhân vật của cô là Tạ Cầm, tính cách đơn giản, dễ thương, thích nam chính Tạ Chi Dao (Lý Hiện đóng). Ở những tập đầu, Tạ Cầm luôn thể hiện sự mến mộ với Chi Dao, trách móc khi anh không đủ quan tâm cô.

Trên các diễn đàn phim, nhiều khán giả cho biết bất ngờ khi Annabel Yao đóng vai phụ, vì cô vốn được công ty quản lý lăng xê tích cực kể từ khi gia nhập làng giải trí năm 2021. Trước khi đóng Đến nơi có gió, Annabel Yao đóng chính phim ngắn Vách núi nhô trên bãi biển (The Water Murmurs, 2022).

Khác những dự án trước, lần này, Annabel Yao nhận phần lớn bình luận tích cực. Trang Sina nhận xét cô diễn ra được nét hồn nhiên, chất phác của người thôn quê. Trên Weibo, diễn viên cũng nhận hàng nghìn lời khen ngợi diễn xuất. Tài khoản Xiaolu nhận gần 3.000 like khi viết: "Nhị công chúa ở phim này khá dễ thương, cô ấy nên theo hướng phim truyền hình để phát triển sự nghiệp". Các khán giả khác nhận xét: "Không đọc bình luận, tôi không nhận ra đó là Annabel Yao. Cô ấy diễn ổn, khá tự nhiên", "Hóa ra Tạ Cầm chính là Annabel, cô ấy đóng đạt hơn nhiều diễn viên lâu năm", "Không nói, tôi không nhận ra nhị công chúa, cô ấy chọn được vai diễn phù hợp"...

Tuy vậy, một số người công kích nữ diễn viên, cho rằng ngoại hình của cô bình thường, nếu không có thế lực, cô khó có được vai diễn.

Đến nơi có gió ghi hình ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc năm ngoái, xoay quanh áp lực công việc, tình yêu của người trẻ. Nữ chính Hứa Hồng Đậu (Lưu Diệc Phi) bỏ công việc ở Bắc Kinh, tới Vân Nam sống một thời gian để tìm phương hướng mới. Phim mang tinh thần chữa lành, không có nhân vật phản diện. Tác phẩm được nhiều khán giả khen khung cảnh đẹp, trong trẻo, nội dung nhẹ nhàng, mang lại cảm giác dễ chịu. Tuy vậy, một số ý kiến cho rằng những tập đầu nội dung thiếu điểm nhấn, chưa tạo được kịch tính.

Annabel Yao là con gái út của Nhậm Chính Phi - người sáng lập Huawei, vì thế thường được truyền thông Hoa ngữ gọi là "Công chúa Huawei". Người đẹp gia nhập làng giải trí đầu năm 2021, sau khi tốt nghiệp ngành Khoa học máy tính tại Đại học Harvard. Annabel Yao từng phát hành hai MV nhưng đều bị giới chuyên môn và khán giả đánh giá thấp về giọng hát lẫn vũ đạo.

Trên Harper’s Bazaar, Annabel từng nói gia thế khiến cô được chú ý nhiều hơn so với những người mới vào nghề khác, song đó cũng là nhược điểm. Cô phải nỗ lực hơn để vượt qua định kiến. Người đẹp cho rằng trong cuộc sống, mỗi người có thể được công nhận, cũng có thể bị nghi hoặc. Cô muốn sống theo ý nguyện của bản thân, coi nghi hoặc là động lực phát triển.

Theo VnExpress