Biểu diễn văn nghệ trên sông Sặt

Đời sống văn hóa - Ngày đăng : 20:16, 19/01/2023

Chiều 19.1, trên sông Sặt đoạn gần Nhà Thi đấu thể dục thể thao Hải Dương, Nhà hát Chèo tỉnh tổ chức biểu diễn hát chèo, dân ca, hát văn... trên thuyền rồng phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán 2023.

Các nghệ sĩ biểu diễn phục vụ nhân dân

Tham gia biểu diễn có gần 30 nghệ sĩ, diễn viên, nhạc công của Nhà hát Chèo tỉnh đi trên 2 thuyền rồng. Các nghệ sĩ đã diễn các làn điệu chèo đậm chất xứ Đông, hát văn, quan họ... ca ngợi Đảng, Bác Hồ, sự đổi mới của quê hương, đất nước, bài ca về mùa xuân... Các tác phẩm: Ngồi tựa song đào, Tát nước đêm trăng, Hát về Hải Dương, Côn Sơn in dấu chân Người, Một thoáng Hải Dương, Hát mừng thành phố hôm nay... ngân vang trên dòng sông tạo ra một không khí khác lạ chiều 28 Tết.

​2 chiếc thuyền rồng chở các nghệ sĩ thong dong trên sông Sặt 

Buổi biểu diễn thu hút nhiều người dân đến thưởng thức, trong đó có cả trẻ em. Nhiều người đã chụp ảnh, quay video ghi lại buổi biểu diễn của các nghệ sĩ.

Nhiều người dân ghi lại khoảnh khắc các nghệ sĩ biểu diễn

Nhà hát Chèo tỉnh sẽ tổ chức biểu diễn hát chèo trên sông Sặt từ ngày 19-20.1, vào lúc 16-17 giờ 30 để phục vụ nhân dân. Hoạt động này được đơn vị tổ chức từ năm 2016, có thời điểm bị gián đoạn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

​​​Đến 17 giờ 30, khi thành phố lên đèn, các nghệ sĩ kết thúc buổi biểu diễn

PV