Đô vật Nguyễn Văn Dũng giành giải nhất “Anh tài ngày hội” lễ hội đền Cao

Trong tỉnh - Ngày đăng : 20:13, 14/02/2023

Sáng 14.2, nằm trong khuôn khổ lễ hội đền Cao (phường An lạc, Chí Linh), Ban tổ chức lễ hội lễ hội đền Cao năm 2023 tổ chức giải vật truyền thống.

Các đô vật tham gia thi đấu nội dung lèo lựa chọn đô vật xuất sắc tranh giải "Anh tài ngày hội"

Tham gia giải có 40 vận động viên đến từ 5 sới vật của Chí Linh và 3 sới vật thuộc các huyện Nam Sách, Tứ Kỳ và TP Hải Dương. Các vận động viên thi đấu theo thể thức đấu lèo và được chia thành 9 lèo. Các đô vật tranh tài theo thể thức vật cổ truyền, thi đấu đối kháng một lèo thường là 2 trận thắng liên tiếp, mỗi trận đấu có thể thi đấu nhiều hiệp, đô vật nào hạ đo ván đối thủ bất cứ lúc nào thì giành chiến thắng. Luật thắng theo hình thức “lấm lưng trắng bụng, hoặc nhấc bổng đối phương toàn thân dời khỏi mặt đất). Trong các trận đấu, khán giả đã được chứng kiến nhiều miếng đánh hay của các đô vật. Qua 9 lèo, các đô vật xuất sắc bước vào tranh giải “Anh tài ngày hội”. Kết quả, đô vật Nguyễn Văn Dũng của sới vật Nhân Huệ (Chí Linh) đã giành giải nhất.

Sau 2 năm phải dừng tổ chức do dịch bệnh, năm nay, giải vật truyền thống được tổ chức lại thu hút đông đảo đô vật tham gia và sự cổ vũ nhiệt tình của người dân, du khách thập phương. Đây là giải vật truyền thống được tổ chức trong lễ hội đền Cao nhằm tôn vinh tinh thần thượng võ của các bậc tiền nhân.

THANH HOA