Hồ sơ giải quyết trực tuyến ở Tứ Kỳ tăng gần 20%

Xã hội - Ngày đăng : 05:31, 23/02/2023

Để thực hiện hiệu quả việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3 và mức độ 4, huyện Tứ Kỳ giao trách nhiệm cho người đứng đầu.

Từ đầu tháng 1 đến ngày 21.2, UBND huyện Tứ Kỳ đã tiếp nhận gần 300 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó có 286 hồ sơ được tiếp nhận, giải quyết trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4, đạt hơn 98%, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2022.

Các Phòng: Văn hóa-Thông tin, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Tư pháp có tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến đạt 100%. Tỷ lệ TTHC được thực hiện và giải quyết trực tuyến mức độ 3 và mức độ 4 của các xã, thị trấn đạt hơn 94%.


Để thực hiện hiệu quả công tác cải cách hành chính, nhất là việc tiếp nhận hồ sơ, giải quyết TTHC mức độ 3 và mức độ 4, huyện Tứ Kỳ giao trách nhiệm cho người đứng đầu. Văn phòng UBND huyện đã tham mưu Chủ tịch UBND huyện biểu dương những đơn vị có tỷ lệ giải quyết TTHC trực tuyến đạt 100% và phê bình các đơn vị làm chưa tốt tại cuộc họp tổng kết, đánh giá công tác cải cách hành chính hằng tháng; trao đổi kinh nghiệm giải quyết các TTHC ở những địa phương, đơn vị làm tốt để những nơi làm chậm rút kinh nghiệm. Trong tháng 1, huyện Tứ Kỳ đã biểu dương 5 đơn vị làm tốt và phê bình 9 đơn vị, địa phương chưa làm tốt. 

HẢI MINH