Lo ngại về đồ ăn vặt bán ở khu vực cổng trường học

Bạn đọc - Ngày đăng : 18:47, 25/02/2023

Tại một số cổng trường ở TP Hải Dương như Tiểu học Tô Hiệu, THCS Ngô Gia Tự... có nhiều quán bán đồ ăn vặt. Vào giờ đến trường hoặc tan học, rất đông học sinh tập trung tại đây ăn uống. Nhiều quán nhếch nhác, mất vệ sinh, đồ ăn không được che chắn kỹ.


Cha mẹ học sinh mua đồ ăn sáng cho con ngoài cổng Trường Tiểu học Tô Hiệu

Thực tế nhiều cha mẹ học sinh không có thời gian lo cho con ăn sáng tại nhà mà thường xuyên mua đồ ăn sáng cho con ngoài cổng trường. Hoặc đã cho con ăn sáng tại nhà nhưng vẫn cho con tiền để tự ý mua đồ ăn mà không biết con mình ăn gì, uống gì, thực phẩm có rõ nguồn gốc, bảo đảm vệ sinh hay không.

Nhiều người lo ngại nếu xảy ra ngộ độc thực phẩm thì không rõ trách nhiệm thuộc về ai.

Dù nhà trường đã tuyên truyền và cảnh báo cho học sinh, nhưng để ngăn ngừa tình trạng ngộ độc thực phẩm, tốt nhất cha mẹ học sinh cần chuẩn bị chu đáo đồ ăn sáng tại nhà cho con; dặn con nên mua những loại thức ăn gì, cảnh báo những loại thức ăn không bảo đảm an toàn cho sức khỏe...

Nhà trường cần tăng cường phối hợp cơ quan chức năng kiểm tra, giám sát và quản lý về an toàn thực phẩm tại các quán bán đồ ăn ngoài cổng trường, tránh tình trạng học sinh bị ngộ độc thực phẩm như đã từng xảy ra tại một số địa phương.

NAM PHƯƠNG (TP Hải Dương)