Đình chỉ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất phát ngôn phản cảm "đại hội xe lăn"
Xã hội - Ngày đăng : 11:48, 01/03/2023
Dòng trạng thái phản cảm của nhân viên phục vụ mặt đất T. đăng trên trang Facebook cá nhân bị nhiều người lên án (Ảnh chụp trang cá nhân của T.)
Liên quan đến phát ngôn phản cảm của một nhân viên Công ty TNHH MTV Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) khi phục vụ khách đi xe lăn trên trang Facebook cá nhân, lãnh đạo VIAGS thừa nhận nội dung do nhân viên T.H.H.T của Công ty đăng tải.
Nhân viên này phục vụ hành khách tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Trước đó, ngày 27.2, nhân viên T.H.H.T. của VIAGS đã đăng tải trên trang facebook cá nhân việc việc phục vụ hành khách đi xe lăn: “Ủa nay có đại hội xe lăn hay gì mà sáng giờ chuyến nào cũng 4-5 khách xe lăn, phục vụ muốn…, không kịp đi...”. Dòng trạng thái này sau khi đăng tải đã gây phản ứng mạnh, khi người khuyết tật vốn đã chịu nhiều thiệt thòi, cần được sự quan tâm, chăm sóc của cả xã hội, thay vì kỳ thị và phân biệt đối xử.
Sau khi đăng tải dòng trạng thái này, rất nhiều người dùng Facebook đã bày tỏ sự không đồng tình, lên án hành vi miệt thị người khuyết tật. Hiện dòng trạng thái này đã bị chủ nhân ẩn khỏi trang cá nhân.
Theo lãnh đạo VIAGS, đây hoàn toàn là hành vi của cá nhân, do anh này tự ý đăng tải và không đại diện cho các tôn chỉ, phương châm phục vụ hành khách của VIAGS.
“Chúng tôi có các quy định cụ thể về việc phát ngôn trên mạng xã hội liên quan đến hình ảnh, hoạt động của công ty đối với người lao động. Việc nhân viên tự ý phát ngôn trên mạng xã hội, sử dụng nội dung, hình ảnh liên quan đến VIAGS, ảnh hưởng đến uy tín của VIAGS được chấn chỉnh và xử lý nghiêm theo quy định lao động của công ty”, lãnh đạo VIAGS nói.
Đại diện VIAGS cho biết, đơn vị đã đình chỉ công việc của nhân viên T.H.H.T và xem xét áp dụng hình thức kỷ luật theo quy định của công ty.
“Chúng tôi xin cáo lỗi cộng đồng vì nhân viên của chúng tôi đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm và không đúng chuẩn mực xã hội”, lãnh đạo VIAGS nói và cho biết thêm: Công tác phục vụ người khuyết tật hoặc hạn chế khả năng di chuyển là hoạt động phục vụ thường lệ của VIAGS. Công ty luôn sẵn sàng đầy đủ nguồn nhân lực, trang thiết bị và cơ sở vật chất để phục vụ, đồng thời thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng phục vụ.
Lãnh đạo công ty trên cũng gửi lời cáo lỗi cùng cộng đồng vì nhân viên đã có thái độ, nhận thức chưa đúng đắn về việc phục vụ hành khách, dẫn tới các phát ngôn phản cảm, không đúng chuẩn mực.
Đối với việc phục vụ hành khách bị khuyết tật, hoặc hạn chế khả năng di chuyển, lãnh đạo VIAGS cho biết đây là công việc thường xuyên, luôn sẵn sàng cả về con người và thiết bị. Công ty cũng thường xuyên đào tạo, huấn luyện, giám sát nhân viên về quy trình, kỹ năng, thái độ phục vụ với hành khách.
VIAGS là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ mặt đất tại nhiều sân bay của Việt Nam, tập trung chính ở sân bay Nội Bài (Hà Nội), Đà Nẵng và Tân Sơn Nhất. Tại thời điểm chưa xảy ra dịch COVID-19, công ty này có khoảng 3.500 nhân viên, phục vụ trung bình gần 600 chuyến bay/ngày; cung cấp dịch vụ mặt đất cho gần 70 hãng hàng không trong nước và quốc tế.
Theo VOV