Sử dụng camera giám sát phải bảo đảm an toàn thông tin mạng

Tin tức - Ngày đăng : 10:07, 30/03/2023

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương vừa yêu cầu các cơ quan, đơn vị khi sử camera giám sát phải bảo đảm an toàn thông tin mạng theo quy định.

Chủ tịch UBND tỉnh vừa chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện rà soát, triển khai đầy đủ phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ đối với các hệ thống thông tin có sử dụng camera giám sát trong phạm vi quản lý. Xác định cấp độ an toàn hệ thống thông tin có sử dụng camera giám sát, trình cấp có thẩm quyền phê duyệt. Kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin mạng theo quy định khi đầu tư, mua sắm hoặc thuê dịch vụ công nghệ thông tin có camera giám sát. Sử dụng camera giám sát đáp ứng các yêu cầu về bảo đảm an toàn thông tin mạng theo quy định, không sử dụng camera giám sát không có chứng nhận xuất xứ, chất lượng sản phẩm hoặc đã được cơ quan có thẩm quyền cảnh báo không an toàn.

Các yêu cầu trên nêu trong Công văn 805/UBND-CV ngày 21.3 của UBND tỉnh thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26.12.2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm an toàn thông tin mạng, an ninh thông tin cho thiết bị camera giám sát.        

Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan tổ chức triển khai Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 26.12.2022 của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn thực hiện đầy đủ phương án bảo đảm an toàn hệ thống thông tin theo cấp độ đối với các hệ thống thông tin có sử dụng camera giám sát đang vận hành; thẩm định, phê duyệt cấp độ an toàn hệ thống thông tin có sử dụng camera giám sát bảo đảm theo đúng quy định; rà soát quy chế bảo đảm an toàn, an ninh thông tin trong hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh để sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với các quy định hiện hành.

Công an tỉnh tăng cường công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý nghiêm với các cơ quan, tổ chức và cá nhân lợi dụng camera giám sát để xâm phạm an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội.  

Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông, internet trên địa bàn tỉnh chủ động kiểm tra, xử lý các camera giám sát không bảo đảm an toàn thông tin mạng do doanh nghiệp cung cấp; phối hợp với cơ quan chức năng phát hiện, xử lý tổ chức, cá nhân lợi dụng camera giám sát vi phạm quy định...

PV