Tất cả các xã ở Kim Thành sẽ có mô hình thu gom, phân loại và xử lý rác hữu cơ tại gia đình

Môi trường - Ngày đăng : 17:06, 08/04/2023

Huyện Kim Thành hiện đã thành lập được 20 mô hình thu gom, phân loại xử lý rác hữu cơ tại gia đình ở 16 xã, thị trấn trong huyện.


Lãnh đạo huyện Kim Thành cùng đại diện Hội Nông dân trao thùng rác và tặng hoa chúc mừng các hội viên tham gia mô hình (Ảnh do Hội Nông dân huyện Kim Thành cung cấp)

Chiều 7.4 tại xã Phúc Thành, Hội Nông dân huyện Kim Thành phối hợp với UBND xã ra mắt và tập huấn mô hình “Nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại gia đình”. Đây là mô hình thứ 20 được thành lập tại 16 xã, thị trấn trong huyện. Theo kế hoạch từ nay đến hết tháng 4.2023, Hội Nông dân huyện Kim Thành tiếp tục ra mắt, tập huấn 2 mô hình trên ở xã Đồng Cẩm và Bình Dân, khi đó tất cả 18 xã, thị trấn trong huyện đều có mô hình này. Kim Thành là địa phương thứ hai trong tỉnh (sau Nam Sách) có nhiều mô hình "Nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu tại gia đình".

Mô hình "Nông dân thu gom, phân loại và xử lý rác thải hữu cơ tại gia đình” tại xã Phúc Thành có sự tham gia của 30 hộ dân tại các thôn trong xã. Các hội viên được tập huấn cách thức phân loại rác tại gia đình. Rác hữu cơ sẽ được cho vào thùng, sử dụng chế phẩm sinh học, ủ thành phân bón phục vụ cho sản xuất nông nghiệp. Các loại rác thải khác vẫn được thu gom và đưa ra bãi rác.

Tại buổi ra mắt, mỗi gia đình hội viên được Hội Nông dân huyện Kim Thành tặng 1 thùng đựng rác, 1 kg chế phẩm sinh học, găng tay... tổng trị giá trên 10 triệu đồng.

PV