Lồng ghép giáo dục văn hoá đọc trong chương trình học tập

Đời sống văn hóa - Ngày đăng : 15:22, 20/04/2023

Đây là giải pháp đưa ra trong Hội thảo xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong trường tiểu học do Phòng Giáo dục và Đào tạo TP Hải Dương tổ chức sáng 20.4 tại Trường Tiểu học Tô Hiệu.

Học sinh Trường Tiểu học Tô Hiệu sân khấu hóa “Chuyện kể về mười cô gái ngã ba Đồng Lộc”

Hội thảo thu hút sự tham gia của đại diện lãnh đạo, cán bộ thư viện các trường tiểu học trên địa bàn TP Hải Dương.

 Các em thuyết trình theo chủ đề về sách

Kể chuyện song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh qua tranh vẽ

Lồng ghép giáo dục văn hoá đọc trong chương trình học tập được các đại biểu thống nhất cần tổ chức hiệu quả hơn nữa như tăng cường giờ đọc ngoại khóa, giao lưu nói chuyện giữa học sinh với nhà văn, nhà thơ nổi tiếng, nâng cao chất lượng giảng dạy môn tiếng Việt; giáo viên định hướng kiến thức học sinh cần tích lũy trong quá trình đọc tác phẩm, hình thành thói quen đọc sách có chọn lọc và kết hợp với ghi chép. Tăng cường phối hợp hiệu quả giữa nhà trường, gia đình, thư viện và các tổ chức xã hội, trong đó đặc biệt chú trọng đầu tư cơ sở vật chất, xây dựng thư viện số; nâng cao chất lượng hoạt động của mạng lưới thư viện…

 Học sinh tặng sách cho thư viện nhà trường

Các đại biểu đã đưa ra nhiều giải pháp để xây dựng và phát triển văn hóa đọc trong trường tiểu học

Trong khuôn khổ chương trình, Trường Tiểu học Tô Hiệu đã tổ chức nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa hưởng ứng Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam 21.4. Học sinh, giáo viên và phụ huynh tặng sách cho nhà trường; học sinh xếp sách nghệ thuật theo chủ đề và thuyết trình; kể chuyện song ngữ tiếng Việt và tiếng Anh qua tranh vẽ; vẽ bìa minh hoạ cho sách...

Một tiết mục văn nghệ của học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Tô Hiệu

Những hoạt động này góp phần tác động tích cực tới nhận thức của cán bộ, giáo viên, học sinh về giá trị của sách và dành nhiều thời gian hơn nữa cho đọc sách.

THẾ ANH