Ứng phó sự cố điện do thiên tai

Công nghiệp - Ngày đăng : 15:43, 21/04/2023

Diễn tập là hoạt động thường niên của Điện lực Hải Dương nhằm nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm xử lý sự cố.

Ban Chỉ huy diễn tập triển khai nhiệm vụ

Sáng 21.4, tại Điện lực Cẩm Giàng, Công ty TNHH một thành viên Điện lực Hải Dương tổ chức diễn tập phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, an toàn lao động, xử lý sự cố, an toàn thông tin năm 2023.

Tham gia diễn tập có hơn 60 cán bộ, nhân viên thuộc các Phòng Kỹ thuật, An toàn, Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế, Trung tâm Điều khiển xa, Xí nghiệp Dịch vụ điện và Điện lực Cẩm Giàng. 


Tổ ứng cứu sử dụng phương tiện, thiết bị thay máy biến áp tại trạm biến áp Kim Xá thuộc xã Cẩm Đoài bị sự cố do thiên tai

Tình huống giả định là trong thời tiết mưa gió trên toàn tỉnh, nước đang dâng và có hiện tượng ngập úng tại các huyện Cẩm Giàng, Bình Giang, Ninh Giang, Gia Lộc. Tại thời điểm đó, trạm biến áp 110 kV Đồng Niên có máy cắt 331E8.1 bị nhảy để bảo vệ dòng gây mất điện các phụ tải thuộc huyện Cẩm Giàng, Nam Sách và TP Hải Dương.


Tổ ứng cứu chuẩn bị thiết bị xử lý sự cố vỡ sứ tại cột số 50 lộ đường dây374E8.1

Cùng thời điểm, tại Điện lực Cẩm Giàng bị sự cố trạm biến áp Kim Xá lộ 473E8.11 Đại An bị vỡ sứ cột 50 lộ đường dây 374E8.1. Đồng thời, hệ thống máy chủ tại trạm biến áp 110kV Đồng Niên bị virus tấn công không thể kết nối về Trung tâm Điều khiển xa. Trong quá trình đi ứng cứu, nhân viên tham gia bị tai nạn giao thông phải thực hiện cứu nạn ngay trên đường.


Sơ cứu cho nhân viên trong tổ ứng cứu bị tai nạn giao thông 

Phương án khắc phục sự cố là các tổ ứng cứu phải khẩn trương thay thế các thiết bị hư hỏng do mưa lớn gây ra như thay quả sứ, thay máy biến áp... bảo đảm an toàn tuyệt đối và trong thời gian nhanh nhất. 

Ban Chỉ huy diễn tập đã huy động nhân lực, thiết bị máy móc; các đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp khắc phục sự cố theo phương châm "4 tại chỗ", khắc phục nhanh hậu quả, bảo đảm cung cấp điện trở lại nhanh nhất phục vụ tiêu thoát nước chống úng, điện sản xuất, sinh hoạt cho khách hàng.

Đây là hoạt động thường niên của Điện lực Hải Dương nhằm nâng cao kỹ năng, kinh nghiệm xử lý sự cố, bảo đảm an toàn, sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện khắc phục sự cố trong mọi tình huống... cho cán bộ, nhân viên toàn đơn vị.

THANH HOA