600 người dân Minh Hòa được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Việc tử tế - Ngày đăng : 14:06, 23/04/2023

Hoạt động khám bệnh, cấp thuốc miễn phí do xã Minh Hoà phối hợp người con quê hương là ông Vũ Hữu Hải và Vũ Anh Tuấn vận động kết nối Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức.


Đoàn công tác Bệnh viện Đại học Y Hà Nội trao tặng thiết bị y tế cho Trạm y tế xã Minh Hoà

Sáng 23.4, xã Minh Hòa (Kinh Môn) phối hợp người con quê hương gồm các ông Vũ Hữu Hải và Vũ Anh Tuấn vận động kết nối Bệnh viện Đại học Y Hà Nội tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người dân địa phương.

Đoàn gồm 35 giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ chuyên khoa II các chuyên khoa về tim mạch, thần kinh, cơ – xương khớp, tiêu hoá – gan mật đang công tác tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với trang thiết bị y tế hiện đại đã khám bệnh và tặng thuốc cho 600 gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thương binh, bệnh binh, nạn nân chất độc da cam, hộ nghèo, hộ cận nghèo và một số đối tượng khác trên địa bàn xã Minh Hòa .

Đoàn đã thăm khám sức khoẻ tổng quát cho các đối tượng, tư vấn cách phòng và điều trị một số nhóm bệnh chủ yếu mà người dân thường gặp. Đoàn tặng thuốc miễn phí gồm thuốc bổ và thuốc điều trị theo bệnh từ kết quả khám của từng người. Những trường hợp nghi ngờ bệnh nặng được các giáo sư, bác sĩ tư vấn đến cơ sở y tế uy tín để được khám, đánh giá tổng quát và điều trị.

Nhân dịp này, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã trao tặng Trạm Y tế xã Minh Hoà máy test tiểu đường và 500 bộ kít test tiểu đường.

​THU XUÂN