Chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 10

Chính trị - Ngày đăng : 16:41, 20/05/2021

Báo điện tử Hải Dương trân trọng giới thiệu chương trình hành động của người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh tại đơn vị bầu cử số 10 (huyện Cẩm Giàng).



I. Ông Lê Ngọc Châu, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương


Được sự đồng ý của các cấp lãnh đạo, được Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh hiệp thương giới thiệu, sự tín nhiệm của cử tri nơi công tác và nơi cư trú, tôi vinh dự được tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026 tại địa bàn huyện Cẩm Giàng. Tôi luôn nhận thức sâu sắc rằng, đây là niềm vinh dự lớn của cá nhân tôi, song trách nhiệm cũng hết sức nặng nề. Nếu được trúng cử trở thành đại biểu HĐND tỉnh là trở thành người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, chịu trách nhiệm trước nhân dân; được mang tiếng nói của mình thay mặt cho nhân dân góp phần xây dựng bộ máy chính quyền, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Đồng thời cũng là cơ hội để tôi được lắng nghe nhiều hơn các ý kiến đóng góp của nhân dân về lĩnh vực công tác của bản thân nhằm thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ mà Đảng, nhà nước và Bộ Công an giao phó.

Nếu được cử tri tín nhiệm, bầu tôi trúng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVII, nhiệm kỳ 2021- 2026, tôi sẽ tập trung làm tốt những nhiệm vụ chủ yếu sau:

1- Đối với nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của người đại biểu HĐND

- Thứ nhất, thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quy định về nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh.

- Thứ hai, tích cực tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nghị quyết của Tỉnh uỷ; không ngừng học tập nâng cao trình độ năng lực để thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh.

- Thứ ba, thường xuyên rèn luyện, học hỏi để nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ chuyên môn, tập trung nghiên cứu tài liệu, sắp xếp công việc một cách khoa học để tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND tỉnh, tích cực tham gia các hoạt động giám sát và chất vấn có trách nhiệm, hiệu quả tại các kỳ họp; tham gia thảo luận và giải đáp các vấn đề thuộc về nhiệm vụ và quyền hạn của người đại biểu HĐND tỉnh.

- Thứ tư, tôi sẽ thường xuyên giữ mối liên hệ với cử tri, có kế hoạch tiếp xúc với cử tri trước, sau kỳ họp, chịu sự giám sát của cử tri; nghiêm túc lắng nghe để tìm hiểu, ghi nhận những bức xúc, tâm tư, nguyện vọng và đề xuất của cử tri để phản ánh, chuyển tải đến HĐND tỉnh. Đồng thời, trong phạm vi quyền hạn của mình, tôi sẽ phối hợp với các cơ quan đơn vị trong tỉnh để bàn bạc, thảo luận, tìm giải pháp giải quyết và báo cáo với cử tri về những kết quả đạt được.

2- Trách nhiệm của người đại biểu HĐND tỉnh đối với địa bàn huyện Cẩm Giàng nơi tôi ứng cử:

Là vùng đất có truyền thống văn hóa, giáo dục lâu đời, có tiềm năng để thu hút du lịch, nhất là du lịch văn hóa, tâm linh; có hệ thống đường bộ, đường sắt, đường thủy thuận lợi để giao thương hàng hoá, có hệ thống sông cung cấp nguồn nước, phù sa tạo nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nông nghiệp chất lượng cao. Cẩm Giàng là địa phương tập trung nhiều khu, cụm công nghiệp thu hút nhiều doanh nghiệp đến đầu tư, sản xuất, tạo việc làm cho hàng chục nghìn lao động, tạo nguồn thu ngân sách lớn của tỉnh… Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi là cơ bản thì không chỉ ở Cẩm Giàng, ở Hải Dương mà ở nhiều địa phương khác trong cả nước khi phát triển công nghiệp, đô thị hoá sẽ xuất hiện những vấn đề phức tạp đặt ra phải giải quyết như:

+ Quản lý đất đai, chính sách đền bù giải phóng mặt bằng: Tôi sẽ nắm chắc tình hình, tìm hiểu rõ nguyên nhân để kiến nghị, tham mưu các cơ quan chức năng giải quyết ổn định, đảm bảo hài hoà về quyền lợi của nhà nước, của doanh nghiệp và người dân.

+ Vấn đề ô nhiễm môi trường: Ô nhiễm nguồn nước, ô nhiễm không khí, rác thải công nghiệp, rác thải dân sinh…, tôi sẽ kiến nghị các cơ quan chức năng yêu cầu các chủ đầu tư có hệ thống xử lý rác thải, nước thải đạt yêu cầu; đồng thời, chỉ đạo lực lượng công an phối hợp chặt chẽ với đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra, xác định vi phạm để xử lý nghiêm minh theo quy định, bảo vệ môi trường xanh, sạch.

+ Vấn đề lao động, việc làm phục vụ phát triển công nghiệp: Diện tích đất sản xuất nông nghiệp bị thu hẹp làm ảnh hưởng đến lao động việc làm của người dân, do đó, sẽ quan tâm đến việc đào tạo, cấp chứng chỉ nghề để lao động đủ điều kiện làm việc trong các doanh nghiệp, khu công nghiệp…

+ Hạ tầng giao thông: Việc phát triển các khu công nghiệp thu hút nhiều doang nghiệp trên địa bàn, kéo theo lực lượng lao đọng ngoại tỉnh, ngoại huyện đến sinh sông và làm việc dẫn đến hạ tầng giao thông không đáp ứng được yêu cầu cũng là vấn đề cần chỉ đạo khảo sát để kiến nghị các cơ quan chức năng đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông, đảm bảo đồng bộ và thuận lợi cho phương tiện và nhân dân tham gia giao thông.

+ Phát sinh nhiều vấn đề phức tạp về an ninh, trật tự như: quản lý cư trú, ngành nghề kinh doanh có điều kiện, tệ nạn cờ bạc, mại dâm, tội phạm tín dụng đen, ma tuý... Tôi sẽ chỉ đạo lực lượng công an tăng cường các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn và tấn công, trấn áp và xử lý theo quy định.

+ Việc tiêu thụ nông sản: Bên cạnh phát triển công nghiệp thì Cẩm Giàng là vùng đất nông nghiệp với nhiều sản phẩm như cam, cà rốt, rau, củ, quả… Tôi sẽ nắm bắt để kiến nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương chỉ đạo, định hướng sản xuất gắn với thị trường, thu hút các doanh nghiệp đầu tư để hình thành các liên kết theo chuỗi giá trị từ sản xuất, chế biến đến tiêu thụ, nhất là các sản phẩm có lợi thế của địa phương.

Đây là những vấn đề mà nếu trúng cử, tôi sẽ dành nhiều thời gian đi thực tế để lắng nghe tiếng nói của cử tri và nhân dân, từ đó kiến nghị HĐND quan tâm, giao các cơ quan hữu quan từng bước giải quyết hoặc chỉ đạo giải quyết triệt để, ổn định nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhân dân. Đồng thời, tôi cũng sẽ phản ánh, kiến nghị với các cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật nhằm xây dựng huyện Cẩm Giàng ngày càng giàu đẹp, phát triển, đạt các tiêu chí của đô thị loại IV vào năm 2025.

3- Đối với trách nhiệm của Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ:

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã xác định rõ mục tiêu phát triển của tỉnh là cơ cấu lại nền kinh tế của tỉnh theo hướng tăng trưởng xanh, chuyển đổi số và phát triển bền vững; nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân; củng cố vững chắc quốc phòng, an ninh, từng bước xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh. Phấn đấu đến năm 2025 là tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, năm 2030 là tỉnh công nghiệp hiện đại, tạo nền tảng để Hải Dương sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Để đạt được mục tiêu này cần có sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và sự đồng hành vào cuộc của cấp uỷ, chính quyền các cấp, các ban, ngành, đoàn thể, các cơ quan, doanh nghiệp; nhất là sự giúp đỡ, đồng hành của nhân dân tỉnh, trong đó có nhân dân huyện Cẩm Giàng. Tôi sẽ cùng tập thể Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tập trung chỉ đạo góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đã đề ra, trong đó:

- Tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả 3 khâu đột phá nhằm tháo gỡ các vấn đề còn khó khăn, vướng mắc, những vấn đề còn mang tính điểm nghẽn, đó là:

+ Cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, kinh doanh, thu hút các doanh nghiệp lớn đầu tư vào tỉnh và hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghệ số khởi nghiệp, sáng tạo;

+ Huy động nguồn lực để phát triển kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại; ưu tiên đầu tư xây dựng các công trình giao thông trọng điểm, hạ tầng số, đô thị thông minh và nông thôn kiểu mẫu;

+ Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý; nêu cao vai trò gương mẫu, đổi mới, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan đơn vị.

- Tôi sẽ cùng Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ đạo quyết liệt việc cải cách thủ tục hành chính, công khai, minh bạch các quy định về trình tự, thủ tục để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân tham gia giám sát, xây dựng nền hành chính mang tính phục vụ. Đồng thời, chủ động đóng góp ý kiến với HĐND tỉnh trong việc ban hành cơ chế chính sách và quyết định các chủ trương lớn của tỉnh mang tính đột phá mạnh mẽ trong đầu tư phát triển kinh tế, xã hội, thực hiện chính sách cho người có công, an sinh xã hội, giáo dục đào tạo, khoa học công nghệ, giải quyết lao động việc làm, xúc tiến đầu tư, mở rộng thị trường, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp…. Tôi sẽ có trách nhiệm báo cáo đầy đủ trước cử tri và nhân dân về những cơ chế, chính sách đã được HĐND tỉnh quyết nghị thông qua; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn để nhân dân cùng nắm vững và giám sát với phương châm: Dân phải biết, dân được bàn, dân cùng làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân được thụ hưởng.

4- Trên cương vị là Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Công an tỉnh, là người đứng đầu lực lượng công an tỉnh:

Chịu trách nhiệm trước Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, trước Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh Hải Dương về toàn diện các mặt công tác của Công an tỉnh (giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội; xây dựng lực lượng công an tỉnh cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại), tôi sẽ cùng tập thể Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, giữ vững an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, lành mạnh. Cụ thể là:

- Thứ nhất: Chủ động nắm chắc tình hình từ sớm, từ xa để tham mưu với Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và cấp uỷ, chính quyền các cấp về phương án, kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự nhằm ngăn chặn, đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; không để xảy ra bạo loạn, khủng bố, không để hình thành, công khai tổ chức chính trị đối lập hoặc bị động, bất ngờ.

Tập trung nắm chắc các vấn đề phức tạp về an ninh trật tự, nhất là các điểm mâu thuẫn, khiếu kiện trong nội bộ nhân dân liên quan đến công tác quản lý nhà nước về đất đai, chính sách thù hồi đất và đền bù giải phóng mặt bằng; vấn đề sản xuất gây ô nhiễm môi trường... để nghiên cứu, tham mưu giải quyết dứt điểm, triệt để, bảo đảm đúng quy định của pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích của nhà nước, doanh nghiệp và người dân.

- Thứ hai: Chủ động phối hợp với các sở, ngành, địa phương chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật để nâng cao ý thức tự giác của nhân dân, xây dựng và nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc; xây dựng, củng cố vững chắc nền an ninh nhân dân, thế trận an ninh nhân dân gắn với thế trận quốc phòng toàn dân; ngăn chặn, đẩy lùi tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật nhằm đem lại cuộc sống an lành, thịnh vượng cho nhân dân.

- Thứ ba: Tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh, điều tra, xử lý tội phạm. Kiên quyết kiềm chế, ngăn chặn, không để tội phạm lộng hành; phấn đấu hàng năm giảm ít nhất 5% số vụ phạm pháp hình sự, điều tra khám phá án hình sự đạt trên 75%, án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt trên 95%; không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Chỉ đạo xây dựng các kế hoạch chuyên đề, các đợt cao điểm phòng chống tội phạm để xử lý các vấn đề phức tạp, những khó khăn vướng mắc; nhất là ngăn chặn, đấu tranh với tội phạm hoạt động trên không gian mạng, triệt phá tội phạm hoạt động theo băng, ổ nhóm; ngăn chặn, đẩy lùi hoạt động tín dụng đen, cho vay nặng lãi, các tụ điểm về ma túy, tình trạng trộm cắp tài sản ở nhà dân, công sở… Chủ động phối hợp với các ngành liên quan tổ chức kiểm tra theo chuyên đề nhằm kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm pháp luật về tài nguyên, môi trường, an toàn thực phẩm theo quy định của pháp luật, đặc biệt là các nhà máy, khu công nghiệp sản xuất gây ô nhiễm môi trường ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của nhân dân.

- Thứ tư: Nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an ninh, trật tự; đẩy mạnh công tác cải cách hành chính để phục vụ tốt nhất yêu cầu của các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân. Tăng cường công tác quản lý xuất nhập cảnh, quản lý người nước ngoài, quản lý cư trú, quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện; sớm hoàn thành Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để đáp ứng yêu cầu xây dựng xã hội số và quản lý xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm trong tình hình mới.

Chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí: số vụ tai nạn, số người chết, số người bị thương từ 5- 10%, không để diễn biến phức tạp.

Để giải quyết những vấn đề trên, tôi mong muốn nếu được tín nhiệm trúng cử HĐND tỉnh trong thời gian tới sẽ cùng cử tri và nhân dân tỉnh Hải Dương, nhất là cử tri và nhân dân huyện Cẩm Giàng thực hiện quyền giám sát việc thực thi các quy định của pháp luật về an ninh, trật tự để bảo đảm sự nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân.

Nhân đây, tôi xin phép được báo cáo thêm về công tác phòng chống dịch trên địa bàn: Trong đợt dịch Covid-19 bùng phát lần thứ 3, huyện Cẩm Giàng đã có 105 F0, 4.251 F1, 16.868 F2; đã tổ chức xét nghiệm 127.077 trường hợp, đưa cách ly tập trung 2.312 trường hợp; lúc cao điểm đã thành lập 198 chốt phong toả, kiểm soát y tế, huy động 1.367 người tham gia thực hiện nhiệm vụ. Dịch Covid-19 đã gây ra hậu quả hết sức nặng nề, kéo giảm sự tăng trưởng về kinh tế, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doang nghiệp và người dân.

Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp, nguy cơ bùng phát lần thứ 4 trên địa bàn tỉnh nói chung và địa bàn huyện Cẩm Giàng nói riêng. Công an tỉnh sẽ huy động lực lượng, sẵn sàng phối hợp với các lực lượng, đơn vị liên quan tiến hành truy vết thần tốc, xác định triệt để các trường hợp F1, F2 nhằm phục vụ việc khoanh vùng, cách ly, ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh để phục vụ yêu cầu sản xuất, phát triển kinh tế, xã hội và bảo đảm cuộc sống bình yên, an toàn cho nhân dân.

Thay mặt Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện của cấp uỷ, chính quyền các cấp; sự yêu thương, sẻ chia, đùm bọc, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân đối với lực lượng Công an tỉnh nói chung và cá nhân tôi nói riêng trong suốt thời gian vừa qua.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã huấn thị đối với lực lượng công an: “Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn”. Do vậy, tôi đề nghị và mong rằng trong thời gian tới, cấp uỷ, chính quyền và nhân dân tiếp tục ủng hộ, sẻ chia, giúp đỡ về mọi mặt đối với lực lượng Công an nhân dân.

Tôi luôn xác định, được trúng cử đại biểu HĐND tỉnh hay không trúng cử, tôi cũng sẽ phát huy hết tinh thần trách nhiệm, trí tuệ và tâm huyết của bản thân để đóng góp nhiều hơn nữa vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của địa phương; đặc biệt là lĩnh vực bảo đảm an ninh trật tự nhằm xây dựng xã hội trật tự, kỷ cương, an toàn, thân thiện, tạo nền tảng vững chắc xây dựng quê hương Cẩm Giàng và tỉnh Hải Dương phát triển nhanh, bền vững.

II. Ông Nguyễn Công Hải, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Hải Dương, Chủ tịch Ricco HD Group; Tổng Giám đốc Công ty Minh Hải – Minh Hải Plaza

Rất vinh dự vừa qua tôi đã được bầu là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2016- 2021.Và nay rất vui mừng tiếp tục được Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh tái đề cử và Ủy ban MTTQ tỉnh qua các lần hiệp thương giới thiệu tái ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026. Được Ủy ban Bầu cử tỉnh phân bổ về ứng cử tại đơn vị bầu cử số 10, huyện Cẩm Giàng.

Là đại biểu HĐND qua một nhiệm kỳ và cũng là một doanh nhân, tôi càng ý thức sâu sắc được rằng: Vị trí, vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND là rất quan trọng. Đồng thời nhiệm kỳ vừa qua giúp tôi trưởng thành, tích lũy được nhiều kinh nghiệm  hơn, trên cương vị đại biểu dân cử.

Được tiếp tục giới thiệu tái ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026, tôi mong muốn được tiếp tục đóng góp trí tuệ, công sức của mình, đưa tiếng nói, nguyện vọng chính đáng của nhân dân vào những quyết định, chủ trương, biện pháp xây dựng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà nhằm không ngừng cải thiện nâng cao đời sống vật chất – tinh thần của nhân dân. Để thực sự trở thành đại biểu của dân, tôi sẽ nỗ lực phấn đấu thực hiện chương trình hành động như sau:

1.Tích cực nghiên cứu, tham khảo tình hình phát triển kinh tế - xã hội trong và ngoài nước. Tìm hiểu đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội tỉnh nhà, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất, tiếp tục học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng hoạt động, rèn luyện để không ngừng nâng cao bản lĩnh và kiến thức nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND.

2.Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND. Với vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương, HĐND tỉnh là cơ quan có thẩm quyền quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh, tôi sẽ tập trung công sức, trí tuệ, thời gian cùng tập thể HĐND tham mưu cho cho tỉnh ban hành các chính sách, văn bản minh bạch, dễ hiểu, dễ thực hiện và có tính khả thi, đảm bảo tốt nhất được quyền lợi của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Thường xuyên tiếp xúc, gắn bó, lắng nghe nguyện vọng của cử tri, kiến nghị, cùng các cấp, các ngành của địa phương trao đổi, bàn bạc làm rõ các vấn đề mà cử tri quan tâm; góp phần ngăn chặn, đấu tranh phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; thực hiện chế độ tiếp xúc cử tri trước và sau mỗi kỳ họp HĐND và kịp thời báo cáo kết quả kỳ họp tới cử tri.

3. Là ứng cử viên đại diện cho khối doanh nghiệp, tôi rất quan tâm đến những vấn đề liên quan đến sự phát triển của doanh nghiệp và nguyện vọng, đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển chung của tỉnh nhà. Trong thời gian tới, với vai trò là Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh:

Thứ nhất, tôi sẽ tăng cường tổ chức nhiều hoạt động giao lưu, kết nối giữa các thành viên trong hội, gắn kết các doanh nghiệp (DN) với mục đích chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh, kết nối các chuỗi sản xuất, giúp hội viên phát huy được thế mạnh, nâng cao năng lực cạnh tranh, phù hợp với mục tiêu phát triển bền vững. Để thực hiện tốt “sứ mệnh” của mình, xây dựng, xác định được phương hướng liên kết, liên doanh và hợp tác trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, đặc biệt là tiêu thụ nông sản mang thương hiệu Hải Dương. Từ đó phát huy sở trường, thế mạnh, bảo vệ quyền lợi chính đáng của các hội viên trên thương trường. Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa các hiệp hội doanh nghiệp nhằm nâng cao vị thế và uy tín của cộng đồng DN trong tỉnh. Đồng thời thông qua các hoạt động này, lắng nghe được những ý kiến phản ánh của các hội viên về cơ chế chính sách hỗ trợ phát triển sản xuất, kinh doanh để kịp thời động viên, chia sẻ và nắm bắt các khó khăn, vướng mắc của DN đã và đang phát sinh, từ đó làm cơ sở để hội tổng hợp, đề xuất tham mưu và làm cầu nối cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, các cấp các ngành quan tâm lắng nghe và kịp thời vào cuộc tháo gỡ.

Thứ hai, xây dựng chiến lược phát triển Hội Doanh nghiệp trẻ giai đoạn 2021 – 2026, tầm nhìn 2030 với mục tiêu: mỗi năm trung bình kết nạp mới 30 – 50 doanh nghiệp trẻ hội viên; thiết lập mạng lưới trao đổi dịch vụ giữa các hội viên đạt trên 80%; tỷ lệ tư vấn, hỗ trợ về chính sách cho doanh nghiệp đạt ít nhất 75%; giải quyết việc làm mới cho hơn 5.000 lao động địa phương mỗi năm trong đó, tỷ lệ thanh niên nông thôn được giải quyết việc làm chiếm ít nhất 60% tổng số lao động.

Cùng các doanh nhân ý thức tốt vai trò của DN với an sinh xã hội, như xây nhà đại đoàn kết, tham gia chương trinh "Xuân ấm tình người", giúp đỡ các gia đình hoàn cảnh khó khăn. Hàng tháng, phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh thực hiện chương trình "Tấm lòng doanh nhân", chung tay ủng hộ phòng chống, đẩy lùi Covid-19.

Thứ ba, phối hợp với Tỉnh đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh triển khai mạnh mẽ Đề án Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 – 2024, sớm thành lập Câu lạc bộ Các nhà đầu tư khởi nghiệp với phương châm hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp công nghệ số khởi nghiệp, sáng tạo (theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII).

Thực hiện hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng với thanh niên, học sinh, sinh viên học tập, khởi nghiệp... Đồng thời, tham gia tư vấn, tài trợ cho các ý tưởng khởi nghiệp; hỗ trợ đào tạo, rèn luyện kỹ năng, kinh nghiệm quản trị kinh doanh cho sinh viên, giúp các bạn trẻ trang bị các kỹ năng quản trị kinh doanh, quản trị nhân lực, quản trị tài chính sau khi ra trường. Thông qua các chương trình này, các dự án kinh doanh của thanh niên, sinh viên có điều kiện được triển khai trong thực tiễn, hy vọng sẽ có nhiều DN trẻ khởi nghiệp ra đời và trở thành chính những DN hội viên, để tiếp tục đồng hành, hỗ trợ cho phong trào khởi nghiệp thanh niên.

Sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp lãnh đạo, của cử tri đối với tôi sẽ là nguồn khích lệ, động viên to lớn giúp tôi thực hiện được chương trình hành động của mình. Đồng thời bản thân tôi nhận thức sâu sắc rằng, đó chính là nghĩa vụ, quyền lợi, là vinh dự và trách nhiệm khi ra ứng cử đại biểu HĐND tỉnh. Vì vậy cho dù bản thân tôi có trúng cử hay không trúng cử, tôi vẫn phải nỗ lực thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ trên, góp phần công sức của mình vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

Rất mong toàn thể cử tri sẽ ủng hộ, tín nhiệm bầu tôi là đại biểu HĐND tỉnh khóa 17 nhiệm kỳ 2021 – 2026.

III. Bà Nguyễn Thị Khánh Huyền, chuyên viên Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Hải Dương

Là một thanh niên, tôi vô cùng vinh dự khi được cơ quan, nơi cư trú và Ủy ban MTTQ tỉnh hiệp thương giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026.

Với tuổi đời còn trẻ, nhưng tôi đã có cơ hội được trải qua các môi trường học tập và công tác khác nhau. Ngay từ khi còn là sinh viên Đại học Luật Hà Nội, tôi đã là cộng tác viên của văn phòng luật sư. Sau khi tốt nghiệp, tôi bắt đầu với công việc sâu sát gắn liền với nhu cầu sinh hoạt thiết yếu hằng ngày của người dân địa phương tại Công ty CP Kinh doanh nước sạch Hải Dương. Sau đó, tôi thi tuyển và trở thành chuyên viên tại Ban Chính sách luật pháp - Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, tiếp cận môi trường quản lý nhà nước trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch tại Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hải Dương, và hiện tại công tác tại Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh. Cũng rất may mắn cho tôi, trong môi trường công tác nào, tôi cũng được phát huy khả năng chuyên môn ngành luật đã được đào tạo, thực hiện nhiệm vụ tại các vị trí việc làm đòi hỏi kiến thức chuyên sâu về luật pháp. Qua quá trình công tác trong các lĩnh vực khác nhau, tôi đã có điều kiện học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn về theo dõi, tổ chức thi hành và thực hiện pháp luật.

Tôi hiểu biết rõ chức năng, nhiệm vụ Quốc hội và HĐND là cơ quan đại biểu của nhân dân, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân.

- Quốc hội thực hiện các chức năng lập hiến, lập pháp, giám sát tối cao đối với các hoạt động của nhà nước và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

- HĐND thực hiện nhiệm vụ giám sát việc thi hành pháp luật và quyết định những vấn đề quan trọng theo phân cấp, phân quyền ở địa phương.

- Quốc hội và HĐND các cấp ngày càng bám sát tâm tư, nguyện vọng và lợi ích của cử tri trong mọi hoạt động nhằm hướng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và lợi ích chung của nhân dân.

Nếu trúng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh, tôi sẽ thực hiện tốt các nội dung sau:

Thứ nhất, tôi sẽ tiếp tục phát huy chuyên môn trong công tác lập pháp của Quốc hội; đặc biệt là những vấn đề liên quan trực tiếp, thiết thân đến đời sống an sinh xã hội của nhân dân như lao động, việc làm, bảo hiểm xã hội, y tế, giáo dục…

Thứ hai, trong bối cảnh đất nước đang liên tục chuyển mình và đổi mới, cùng với đó đối diện với những nguy cơ về tệ nạn xã hội, mất an ninh trật tự, ô nhiễm môi trường, dịch bệnh; điển hình là dịch Covid-19 đã và đang diễn ra vô cùng phức tạp; tôi sẽ nỗ lực truyền tải những mong muốn, nguyện vọng cử tri, của chính những người cha, người mẹ, những thế hệ đi trước trong nhiệm vụ quyết định những vấn đề quan trọng của địa phương và đất nước.

- Đầu tiên là nghiên cứu đề xuất những phương án, giải pháp đối với những doanh nghiệp đang phải chịu những ảnh hưởng trực tiếp từ dịch bệnh Covid-19 không chỉ cần phục hồi sản xuất mà còn cần phát triển đi lên.

- Cùng với đó, không bỏ quên lực lượng lao động tự do và những người dân buôn bán phải tính thu nhập theo ngày, trả công theo giờ. Tôi thực sự thấu hiểu những thiệt thòi, lo lắng của họ, bởi xung quanh tôi, hàng xóm láng giềng và cả người thân cũng đều có những hoàn cảnh như vậy.

- Bản thân tôi xuất thân từ gia đình một gia đình bố mẹ thuần công chức, tuổi thơ tôi không gắn liền với đồng ruộng, nhưng gia đình chồng tôi bao đời nay vẫn sinh sống bằng nghề nông nghiệp, rau củ quả nuôi chồng tôi lớn và trở thành một chiến sỹ công an, và ngay cả khi với địa vị là một người tiêu dùng hưởng lợi từ việc nguồn cung tăng, nhu cầu giảm, giá thành xuống thấp nhưng tôi vẫn cảm thấy vô cùng xót xa trước tình cảnh được mùa, mất giá, cây cối bội thu mà lòng người nông dân thì hoang mang, khắc khoải.

Đó là những điều tôi còn rất trăn trở và băn khoăn.

Thứ ba, tôi sẽ tích cực trong giám sát việc thi hành pháp luật gắn liền với đời sống của nhân dân địa phương và cử tri cả nước, những vấn đề đang tồn tại hằng ngày, hằng giờ như vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, quy hoạch đất đai…

Thứ tư, may mắn có cơ hội được công tác tại cơ quan Trung ương và bây giờ là cơ quan địa phương, tôi đã không ít lần nén xúc động khi được gặp gỡ và lắng nghe câu chuyện về những thiên thần nhỏ bị xâm hại, những người phụ nữ cam chịu trước bạo lực gia đình và cả những cụ già tóc bạc trắng cầm đơn gõ cửa từng cơ quan. Bởi vậy, tôi ý thức được trách nhiệm lắng nghe của người đại biểu dân cử, là sợi dây, là cầu nối để tiếng lòng của người dân đến được các cơ quan, tổ chức.

Trong giai đoạn chuyển đổi số của đất nước, với mong muốn bản thân sẽ luôn cái nhìn toàn diện, sâu sát và đặc biệt là sự liên tục đối với mối quan tâm, lo ngại của cử tri. Tôi sẽ kết hợp với những phương thức tiếp xúc cử tri truyền thống cùng với những thành tựu của cuộc cách mạng 4.0 để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri thông qua internet, mạng xã hội, các phương tiện truyền thông, phương tiện liên lạc từ xa. Dù tôi có hoặc không sinh sống thường xuyên trên địa bàn huyện, xã nhưng vẫn có thể lắng nghe, tiếp nhận ý kiến của cử tri thậm chí là 24/24 thông qua những thiết bị thông minh.

Cuối cùng, là một người trẻ, bên cạnh rất nhiều những nhiệm vụ quan trọng tôi mong muốn có thể thực hiện được ở phía trên, tôi ý thức được trách nhiệm lan tỏa của một đại biểu trẻ đến các thế hệ thanh niên, thanh thiếu nhi của địa phương và đất nước. Với nhiệt huyết và khát vọng, tôi mong muốn có thể truyền cảm hứng tới các bạn trẻ, lan tỏa sự cố gắng, nỗ lực và không ngừng cầu thị, học hỏi đến những thanh niên giống như tôi.

IV. Ông Hoàng Văn Hưng, Giám đốc Công ty TNHH Năng lượng sạch Hải Dương

Công ty của tôi là một công ty hoạt động trong lĩnh vực điện mặt trời, điện dự án. Trong quá trình hoạt động, công ty tôi đã góp phần giúp các công ty, hộ gia đình, các trang trại giải quyết vấn đề khó khăn về điện năng sử dụng trong sinh hoạt cũng như sản xuất. Điện năng lượng mặt trời có thể lắp đặt và sử dụng ở nhiều loại địa hình khác nhau như là đồi núi, đồng bằng, mặt nước. Ngành năng lượng mặt trời đã đóng góp vào đáng kể vào an ninh mạng lưới điện quốc gia. Trong tương lai mục tiêu của công ty tôi là thực hiện nhiều hơn nữa các dự án năng lương sạch cung cấp cho các hộ gia đình, công ty, trang trại giải pháp tiết kiệm điện và còn kinh doanh trên hệ thống điện năng lượng mặt trời .

Nếu được tín nhiệm bầu là đại biểu HĐND tỉnh, tôi luôn bám sát nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ trên cương vị công tác và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND tỉnh

Nhiệm vụ đầu tiên tôi xác định là gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Thứ hai, tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.

Phối hợp với các cơ quan chức năng để triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước về phát triển, xây dựng kinh tế. Tích cực tham mưu xây dựng cơ chế, chính sách ưu đãi, kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp nhằm chuyển dịch cơ câu kinh tế, cơ cấu lao động, tăng thu ngân sách.

Tôi rất mong nhận được sự ủng hộ của các cử tri. Đối với bản thân, tôi luôn giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, không ngừng học tập, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được Đảng và nhân dân giao phó. Tôi kính mong nhận được sự quan tâm, ủng hộ của các vị cử tri để tôi có cơ hội thực hiện được mong muốn của mình.

V. Bà Nguyễn Thị Việt Nga, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh

Tôi vinh dự là ĐBQH khóa XIV và Đại biểu HĐND tỉnh hai nhiệm kỳ, nhiệm kỳ 2011 – 2016 và  2016 – 2021. Trong nhiệm kỳ làm ĐBQH và đại biểu HĐND tỉnh vừa qua, xin vui mừng và trân trọng báo cáo với các cử tri, tôi đã hoàn thành tốt nhiệm vụ người đại biểu dân cử. Tôi luôn giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của cử tri để chuyển tải tới Quốc hội, tới HĐND tỉnh và các cơ quan có liên quan; tích cực tham gia công tác xây dựng luật pháp, công tác giám sát của Quốc hội, của HĐND và đóng góp ý kiến trên diễn đàn Quốc hội, HĐND tỉnh về các vấn đề quan trọng của đất nước, của địa phương. Kết thúc nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, tôi đã được Chủ tịch Quốc hội tặng Kỷ niệm chương hoạt động Quốc hội. Tôi rất vui mừng, phấn khởi khi tiếp tục được tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026. Nếu được cử tri tín nhiệm, trúng cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026, tôi xin hứa:

1. Tiếp tục phát huy tốt hơn nữa những thành tích và kinh nghiệm tích lũy được qua một khóa tham gia làm ĐBQH và hai khóa tham gia làm đại biểu HĐND tỉnh để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

2. Tiếp tục giữ mối liên hệ mật thiết với nhân dân, luôn lắng nghe những ý kiến cử tri phản ánh, những tâm tư, nguyện vọng, tình cảm của nhân dân để kịp thời chuyển tải đến Quốc hội, đến HĐND và các cơ quan có liên quan theo đúng quy định của pháp luật. Tiếp tục phát huy vai trò của ĐBQH, đại biểu HĐND tỉnh trong việc tích cực theo dõi, giám sát, đôn đốc các cơ quan có liên quan trong việc giải quyết các kiến nghị của cử tri

3. Luôn nỗ lực tự học tập, nâng cao trình độ, hiểu biết để đáp ứng yêu cầu càng cao của công việc, đặc biệt là yêu cầu đối với một đại biểu dân cử hoạt động chuyên trách.

4. Bên cạnh việc tích cực tham gia vào các công việc chung của Quốc hội, của HĐND tỉnh như công tác lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, của địa phương bằng kinh nghiệm và trình độ chuyên môn sâu của bản thân, tôi sẽ đặc biệt quan tâm đến những vấn đề thuộc lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thể thao và du lịch để có ý kiến trên diễn đàn Quốc hội và HĐND, tham mưu với các cấp lãnh đạo về việc quan tâm phát triển văn hóa, giáo dục làm nền tảng xã hội để phát triển các lĩnh vực kinh tế, đóng góp vào sự phát triển chung của toàn xã hội, nhất là đối với tỉnh Hải Dương, là vùng đất giàu truyền thống văn hóa, dồi dào tiềm năng du lịch với rất nhiều các giá trị văn hóa vật thể, phi vật thể được lưu truyền, bảo tồn, gìn giữ qua nhiều thế hệ cho đến ngày nay.

5. Tiếp tục khiêm tốn học hỏi, nghiên cứu, giữ lối sống giản dị, hòa đồng, hoàn thiện bản thân để xứng đáng là người đại biểu của nhân dân.

VI. Ông Nguyễn Hồng Sáng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Hải Dương

Tôi được sinh ra và lớn trên mảnh đất quê hương Cẩm Giàng, được may mắn công tác, rèn luyện và trưởng thành trong hàng ngũ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Trải qua nhiều vị trí công tác trong tổ chức Đoàn, tổ chức Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam, ngày hôm nay tôi lại vô cùng vinh dự và hạnh phúc khi được Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cơ quan nơi công tác và bà con nơi cư trú tín nhiệm đồng ý giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 trên chính mảnh đất quê hương mình. Đây là là niềm vui, niềm vinh dự đối với cá nhân cũng như gia đình tôi.

Với vai trò là Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh, nếu được bà con cử tri tín nhiệm bầu tôi làm đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương nhiệm kỳ 2021- 2026, tôi sẽ nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đây:

1. Tích cực ra sức nghiên cứu, nắm chắc tình hình kinh tế- chính trị- xã hội, đời sống của nhân dân để có những đề xuất, kiến nghị các giải pháp hữu hiệu giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của nhân dân, của đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Qua đó làm cơ sở cho việc tham gia xây dựng chính sách, pháp luật, đóng góp ý kiến vào những vấn đề quan trọng của quê hương.

2. Quyết liệt triển khai các nội dung trong Đề án Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp giai đoạn 2019 -2025 đã được tỉnh phê duyệt. Trong đó chú trọng 2 nhiệm vụ chính đó là:

- Triển khai các hoạt động hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp, làm giàu chính đáng trên chính mảnh đất quê hương mình. Thông qua đó nhằm đoàn kết, tập hợp lại lực lượng thanh niên có nhu cầu phát triển kinh tế, dần dần hạn chế tình trạng thanh niên đi làm ăn xa, thanh niên lập nghiệp tại các địa phương khác.

- Tập trung giải ngân nguồn vốn 20 tỷ đồng để giúp các bạn ĐVTN tháo bớt khó khăn về vấn đề tài chính trong quá trình khởi nghiệp, lập nghiệp. Tiếp tục đồng hành cùng các mô hình khởi nghiệp được hỗ trợ bởi nguồn vốn từ dự án. Thông qua đó đánh giá hiệu quả và kiến nghị với Tỉnh ủy, HĐND tỉnh cấp bổ sung nguồn vốn của đề án sau khi kết thúc giai đoạn 2019-2025.

3. Từ những ý kiến của cử tri, các tầng lớp thanh niên, tôi sẽ cùng với các tổ chức thành viên tập thể của Hội LHTN Việt Nam như: Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Sinh viên, Hội Doanh nghiệp trẻ, Hội Thầy thuốc trẻ, CLB Kiến trúc- Xây dựng trẻ phát động thành phong trào quần chúng để huy động, kết nối các nguồn lực xã hội tổ chức tốt các hoạt động của Đoàn, của Hội LHTN. Đặc biệt là các hoạt động an sinh xã hội nhằm chăm lo đời sông cho nhân dân, cho ĐVTN, cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, người khuyết tật và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

4. Tham gia đầy đủ các kỳ họp của HĐND, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu HĐND để không phụ lòng tin và sự ủng hộ của bà con cử tri huyện Cẩm Giàng.

VII. Ông Nguyễn Khánh Tùng, nhân viên Nhà Thiếu nhi tỉnh Hải Dương

Được tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026, tôi xin trình bày chương trình hành động của mình như sau:

1. Nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của nhà nước. Không ngừng tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lý tưởng cách mạng. Luôn có ý thức đấu tranh ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của một bộ phận cán bộ, đảng viên; chống tệ quan liêu, tham nhũng, lãng phí, chủ nghĩa cá nhân, lối sống thực dụng, nói không đi đôi với làm.

2. Tham dự đầy đủ và thực hiện nghiêm trách nhiệm của người đại biểu HĐND. Luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến của cử tri để kịp thời phản ánh tới HĐND.

3. Là một cán bộ Đoàn, tuy tuổi đời còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm, tôi sẽ tích cực học tập, trau dồi nâng cao trình độ kiến thức chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ. Chủ động tham mưu xây dựng các chương trình hoạt động của thanh niên gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội tại địa phương. Nâng cao tỷ lệ đoàn kết tập hợp thanh niên nông thôn và thanh niên đi làm ăn xa.

VIII. Ông Đoàn Đình Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Cẩm Giàng

Tôi rất vinh dự, tự hào khi được giới thiệu tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại địa bàn huyện Cẩm Giàng, là quê hương - nơi tôi sinh ra, lớn lên và học tập công tác. 45 năm tuổi đời, 22 năm tham gia công tác tại các cơ quan huyện, duy nhất có 4 năm học Đại học Tổng hợp Hà Nội, 10 tháng học tập trung lớp Cao cấp lý luận chính trị tại Học viện Khu vực I - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh (2008 – 2009) - đây là quãng thời gian duy nhất tôi xa nhà, xa quê, còn lại hơn 40 năm tuổi thơ, thời gian lớn lên ăn học và công tác tôi đều gắn bó với mảnh đất thân yêu này.

Tiếp nối truyền thống quê hương, những thành tựu mà các bậc tiền bối đã gây dựng, công sức hy sinh của các thế hệ cha anh, nhân dân huyện nhà. Đặc biệt là, sau 35 năm đổi mới, 24 năm tái lập huyện (1997 - 2021), bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới, công nghiệp phát triển, dần hình thành các trung tâm đô thị, thương mại và dịch vụ. Năm 2018, huyện nhà được Thủ tướng Chính phủ công nhận huyện đạt chuẩn nông thôn mới (về đích sớm 2 năm so với mục tiêu Nghị quyết  Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXV đề ra); Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất; Văn miếu Mao Điền, cụm di tích thờ Đại danh y – thiền sư Tuệ Tĩnh được công nhân là di tích quốc gia đặc biệt. Với trách nhiệm đó, trong suốt 22 năm được công tác và cống hiến, tôi luôn ý thức phấn đấu, hoàn thành tốt chức trách trên cương vị công tác được giao. Tự hào với thành quả chúng đó đã có sự đóng góp nhỏ bé công sức và trí tuệ của mình.

Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Giàng lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025 xác định phấn đấu phát triển công nghiệp và đô thị, đến năm 2025 huyện nhà cơ bản đạt tiêu chí đô thị loại IV, năm 2030 trở thành thị xã.

Để đạt được mục tiêu cao cả đó, cần sự chung sức, đồng lòng của toàn thể nhân dân dưới sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, sự điều hành của chính quyền và vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Với tâm huyết, trách nhiệm, với cương vị công tác được giao, tôi sẽ cùng tập thể cấp ủy, Ban Thường vụ, Thường trực Huyện ủy đoàn kết một lòng, tập trung, quyết liệt, kiên trì lãnh đạo bằng nhiều giải pháp để vượt qua khó khăn, thách thức, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.

Là người con quê hương Cẩm Giàng, được các cấp lãnh đạo tin tưởng để tôi tham gia ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII (tham gia tái cử đại biểu HĐND huyện khóa XX) đây là niềm vinh dự lớn cho tôi cùng các ứng cử viên khác nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề, bởi làm thế nào để đóng góp trí lực của mình tham gia hoạch định các chính sách để xây dựng tỉnh Hải Dương ngày càng phát triển phồn thịnh, góp tiếng nói để các cấp lãnh đạo, các sở ngành, các địa phương khác trong tỉnh quan tâm đầu tư, định hướng và song hành xây dựng quê hương Cẩm Giàng sớm trở thành thị xã, thành miền quê đáng sống trong tương lai không xa. Nếu được cử tri tín nhiệm, trúng cử là đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII (tham gia tái cử đại biểu HĐND huyện khóa XX), bản thân xác định trách nhiệm nặng nề trước cấp ủy, trước nhân dân:

1. Luôn luôn phấn đấu công tác tốt, rèn luyện tu dưỡng đạo đức, lối sống tốt để hoàn thiện bản thân.

2. Giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe nguyện vọng của cử tri để ghi nhận; chủ động hướng dẫn, chỉ đạo và đề xuất công tác lãnh đạo, chỉ đạo cùng lãnh đạo huyện tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị trên địa bàn; đồng thời, chuyển tải đến các cơ quan ban ngành, các cấp lãnh đạo cao hơn đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền các cơ quan ban ngành và các cấp lãnh đạo.

3. Là Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, trong nhiệm kỳ này, tôi cùng tập thể Thường trực Huyện ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các giải pháp thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Cẩm Giàng lần thứ XXVI, HĐND huyện khóa XX nhiệm kỳ 2021 – 2026 đã đề ra. Hướng tập trung phấn đấu xây dựng huyện Cẩm Giàng: “2 trung tâm đô thị; 4 trụ cột chính và 4 không gian phát triển”.

* 2 trung tâm là: Trung tâm thứ nhất đô thị lõi – trung tâm chính trị, kinh tến văn hóa thị trấn Lai Cách (nằm ở phía Đông Nam huyện), với đô thị vệ tinh hướng Tây theo dọc quốc lộ 5A là Tân Trường, Cẩm Phúc, Cẩm Điền, Lương Điền; đô thị hướng Bắc là Cẩm Đông, Cẩm Đoài, Cao An, Cẩm Vũ. Trung tâm thứ hai đô thị thị trấn Cẩm Giang (nằm ở phía Tây Bắc huyện), với đô thị phát triển theo hướng Tây Ngọc Liên và Cẩm Hưng, dọc theo đường 5B từ Thạch Lỗi, qua Định Sơn, Cẩm Hoàng lên Cẩm Văn, Đức Chính.

* 4 trụ cột chính là: Công nghiệp, nông nghiệp, dịch vụ và đô thị. Công nghiệp là ngành kinh tế mũi nhọn (công nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghiệp phụ trợ, dịch vụ công nghiệp), nông nghiệp (nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp sạch), dịch vụ (dịch vụ công nghiệp, dịch vụ sinh thái gắn với du lịch), đô thị (đô thị xanh, sinh thái, đô thị thông minh)

* 4 không gian phát triển vùng huyện:

   - Không gian phát triển công nghiệp và dịch vụ.

   - Không gian phát triển đô thị xanh, đô thị sinh thái, bền vững.

   - Không gian phát triển nông nghiệp chất lượng cao, nông nghiệp tập trung

   - Không gian phát triển lịch sử văn hóa gắn với du lịch tâm linh, sinh thái và trải nghiệm (huyện Cẩm Giàng tiếp tục bảo tồn, phát huy giá trị lịch sử văn hóa truyền thống, đặc biệt là nơi có hai di tích quốc gia đặc biệt Văn miếu Mao Điền, cụm di tích thờ đại danh y – thiền sư Tuệ Tĩnh)

Điều mà tôi tâm huyết, trăn trở tiếp tục cùng các cấp lãnh đạo kiên trì thực hiện (cũng như mong muốn, suy nghĩ của cử tri và nhân dân trong huyện) là: làm thể nào để sớm xây dựng huyện theo hướng phát triển công nghiệp và đô thị hiện đại? Làm thế nào để nâng cao thu nhập và mức sống cho người dân? Làm thế nào để các cấp Trung ương, các cấp lãnh đạo của tỉnh quan tâm, tạo điều kiện, nhất là cơ chế, chính sách đặc thù cho huyện nhà, nhất là tạo nguồn lực để giải quyết vấn đề: môi trường, việc làm, nhà ở cho công nhân, y tế, giáo dục, giải quyết vấn đề tăng dân số cơ học, xây dựng nhà lớp học, nâng cấp, mở rộng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông… tháo điểm nghẽn cho phát triển của huyện.