Giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận nguồn vốn ưu đãi

Công nghiệp - Ngày đăng : 09:17, 12/10/2017

Ngân hàng và doanh nghiệp chủ động hợp tác tìm ra giải pháp để giải ngân nhanh nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả, tránh nợ xấu.


Đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Ngày 11.10, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tỉnh kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10 và triển khai biện pháp giải ngân gói tín dụng ưu đãi của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) Việt Nam dành cho DNNVV. Đồng chí Vương Đức Sáng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự.

Tại hội nghị, BIDV chi nhánh Hải Dương đã giới thiệu điều kiện để được vay vốn gói tín dụng 10.000 tỷ đồng với lãi suất ưu đãi dành cho các thành viên của Hiệp hội DNNVV. Gói tín dụng này giúp các DNNVV của tỉnh xây dựng các mô hình sản xuất mới và mở rộng thị trường. Các thành viên của hiệp hội sẽ được vay vốn từ gói tín dụng này với lãi suất thấp hơn lãi suất thông thường khoảng 1-2%/năm, tùy vào từng thời điểm. Những DNNVV của tỉnh đang vay vốn của BIDV chi nhánh Hải Dương nếu đủ điều kiện có thể được chuyển sang vay vốn từ gói tín dụng này. 

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Đức Sáng biểu dương Hiệp hội DNNVV tỉnh đã phối hợp với BIDV chi nhánh Hải Dương tổ chức hội nghị triển khai vốn tín dụng ưu đãi cho các doanh nghiệp. Đây là việc làm cần thiết. Vì vậy các doanh nghiệp cần nêu rõ những vướng mắc trong tiếp cận nguồn vốn ngân hàng. BIDV chi nhánh Hải Dương cũng cần nêu rõ các điều kiện để doanh nghiệp có thể vay được vốn từ gói tín dụng ưu đãi này. Ngân hàng và doanh nghiệp chủ động hợp tác tìm ra giải pháp để giải ngân nhanh nguồn vốn và sử dụng nguồn vốn vay hiệu quả, tránh nợ xấu.

* Hợp tác đưa dịch vụ ngân hàng đến các doanh nghiệp trong khu công nghiệp

Chiều 11.10, Ngân hàng TMCP Ngoại thương chi nhánh Hải Dương (Vietcombank Hải Dương) ký kết hợp tác toàn diện với Ban Quản lý các khu công nghiệp (KCN) tỉnh đưa sản phẩm ngân hàng vào doanh nghiệp trong các KCN.


Theo đó, Vietcombank Hải Dương cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong các KCN của tỉnh tiếp cận các gói tín dụng ưu đãi, chú trọng phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại, nhất là các dịch vụ thanh toán quốc tế. Ngoài ra, đơn vị sẽ tăng cường thực hiện các dịch vụ thẻ cho các khách hàng cá nhân và công nhân của các doanh nghiệp. Ngân hàng cũng sẽ nghiên cứu triển khai gói tín dụng ưu đãi dành riêng cho các doanh nghiệp ở các KCN. Ngược lại, Ban Quản lý các KCN sẽ tạo điều kiện cho Vietcombank giới thiệu, tuyên truyền các sản phẩm dịch vụ ngân hàng và nhiều hoạt động tín dụng khác; đồng thời phối hợp cải cách thủ tục hành chính, giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận nguồn vốn.
Đến nay, Vietcombank Hải Dương đã có quan hệ tín dụng với hơn 200 doanh nghiệp trong các KCN của tỉnh, cung cấp hàng nghìn dịch vụ thẻ và ngân hàng hiện đại cho các cá nhân, nhất là lực lượng công nhân trong các KCN.

HẢI MINH