Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển tiếp xúc cử tri TP Hải Dương

Chính trị - Ngày đăng : 07:11, 22/11/2017

Chiều 21.11, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại TP Hải Dương tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 5 HĐND tỉnh khóa XVI tại phường Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương).

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển trao đổi với các cử tri phường Trần Hưng Đạo bên lề hội nghị tiếp xúc cử tri

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại TP Hải Dương cảm ơn các cử tri đã tin tưởng gửi gắm tâm tư, phản ánh nguyện vọng tới đại biểu. Đồng chí yêu cầu TP Hải Dương và các cơ quan chuyên môn trực tiếp và giải đáp đến cùng các vấn đề cử tri nêu. "Các kiến nghị liên quan đến cấp nào, cấp đó phải giải quyết và trả lời cho cử tri biết", đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển yêu cầu.

Trả lời cử tri về việc giải quyết những bất cập ở nút giao Tam Giang, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết tỉnh cũng đã "đặt hàng" các chuyên gia và nhà khoa học để giải quyết. "Sửa thế nào để nút giao thông này không còn rối tỉnh vẫn đang chờ phương án giải quyết của ngành giao thông và hiến kế của các nhà khoa học. Vấn đề này cũng sẽ được nêu ra tại kỳ họp thứ 5 tới để kiến nghị của cử tri sớm được giải quyết", đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển cho biết.

Trả lời băn khoăn của cử tri về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, tăng trưởng kinh tế của tỉnh năm 2017 ước đạt 8,2%, cao hơn mức tăng trưởng bình quân của cả nước. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển cho biết thêm, thu hút đầu tư của tỉnh từ đầu năm đến nay đạt kết quả tích cực. Tỉnh đã thu hút được nhiều dự án lớn đầu tư tại tỉnh. Toàn tỉnh đã hình thành nhiều vùng sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Mô hình trồng rau quy mô lớn đã xuất hiện ở các huyện Thanh Miện, Gia Lộc, bước đầu đem lại thu nhập khá cho nông dân. Xây dựng NTM đạt kết quả cao hơn so với cả nước. Huyện Kinh Môn và thị xã Chí Linh đã được công nhận đạt huyện NTM. Văn hóa, giáo dục đứng ở tốp đầu cả nước...

Cử tri phường Trần Hưng Đạo kiến nghị về vấn đề quảng cáo rác

Về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh liên tục tụt hạng mà một số cử tri quan tâm, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho rằng đây là số liệu chỉ mang tính tham khảo, không thể lấy đó để đánh giá bức tranh toàn thể kinh tế của tỉnh trong năm qua. "Lãnh đạo tỉnh đã họp để mổ xẻ nguyên nhân và tìm giải pháp để cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh và nâng cao chất lượng thu hút đầu tư", đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển nói.


Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển cho biết, nhiều công trình lớn để đưa TP hải Dương đạt đô thị loại 1 sẽ được đẩy nhanh trong thời gian tới. Một số công trình trọng điểm như Trung tâm Văn hóa Xứ Đông thành phố sẽ sớm được xây dựng. Tỉnh sẽ chú trọng xây dựng các công trình xứng tầm ở trung tâm thành phố tại khu vực Nhà máy Chế tạo bơm và Nhà máy Xay (cũ). Một loạt công trình đường giao thông nối thành phố với các địa phương khác sẽ sớm đưa vào sử dụng. Khu xăng dầu (cũ) gần khách sạn Nam Cường sẽ được tỉnh quy hoạch để xây dựng một số công trình lớn, tạo điểm nhấn cho khu vực này và thu hút các nhà đầu tư.

Đại diện cử tri đề nghị đại biểu HĐND tỉnh nêu rõ bức tranh kinh tế của tỉnh năm 2017

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã đồng ý cho TP Hải Dương vay vốn ODA để thực hiện các tiêu chí để xây dựng đô thị loại 1. Do đó, tiến độ thực hiện các tiêu chí để thành phố trở thành độ thị loại 1 sẽ được đẩy nhanh trong thời gian tới. Đầu tháng 12 này, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ làm việc với lãnh đạo thành phố để có giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện các tiêu chí đưa thành phố lên đô thị loại 1 theo đúng kế hoạch. Tỉnh cũng đã có cơ chế đặc thù cho TP Hải Dương để thực hiện mục tiêu này.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nêu rõ, công tác bảo vệ môi trường đang đặt ra không chỉ cho tỉnh mà của cả nước những thách lớn. Riêng vấn đề ô nhiễm môi trường tại khu công nghiệp Lai Vu cơ bản đã được giải quyết. "Hải Dương kiên quyết không đánh đổi môi trường để phát triển kinh tế", đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định .

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển cho biết một số kiến nghị của cử tri chưa được các đại biểu trực tiếp trả lời tại cuộc tiếp xúc này sẽ được  trả lời tại kỳ họp thứ 5, HĐND tỉnh khóa XVI diễn ra vào giữa tháng 12 tới.

HẢI MINH