Đón đọc Hải Dương cuối tuần

Văn hóa - Giải trí - Ngày đăng : 09:43, 03/08/2018

Trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 931 có bài Trách nhiệm với người nằm xuống (Ngọc Hùng).


Chiến tranh đã lùi xa song còn rất nhiều liệt sĩ, nhất là các liệt sĩ hy sinh thời kỳ chống Pháp nằm tại các địa phương trong tỉnh. Với trách nhiệm và sự tri ân sâu sắc những người đã ngã xuống vì độc lập, tự do của Tổ quốc, các cấp, các ngành liên quan trong tỉnh đã quan tâm thực hiện tốt việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.

Hơn chục năm qua, hơn 40 hộ dân ở khu 8, phường Việt Hòa (TP Hải Dương) phải sống thấp thỏm, tạm bợ, khổ sở vì dự án xây dựng nút giao đầu đường Nguyễn Lương Bằng đến nay vẫn treo. Đó là nội dung trong bài Khổ vì quy hoạch treo (Lan Anh) ở trang Kinh tế.

Bài Ươm mầm sống đẹp cho con trẻ (Bình An) trong trang Xã hội đã đề cập đến một phương pháp giáo dục mới đối với trẻ. Thay vì biến con thành những "chú gà công nghiệp” khi chỉ biết đến bài tập, ti vi, game, nhiều bậc phụ huynh đã đưa con đi làm thiện nguyện ở các trung tâm bảo trợ xã hội, những vùng khó khăn, từ đó ươm mầm sống nhân ái cho con.

Trang Văn hóa - thể thao - giải trí có bài Sớm phục dựng di tích Sinh Từ (Tiến Mạnh) viết về phế tích Sinh Từ nằm lọt giữa 2 dãy núi Quy và Trán Rồng, cách đền Kiếp Bạc khoảng 800 m. Việc phục dựng di tích này không chỉ góp phần mở rộng quy mô khu di tích Kiếp Bạc mà còn mang nhiều giá trị và ý nghĩa quan trọng.

Mạng internet ngày càng phát triển, chiếm một vị trí quan trọng trong đời sống. Bài Mù quáng tin theo mạng (Tâm Phúc) trong trang Đời sống phản ánh thực trạng nhiều người đã tin tưởng những thông tin sai lệch trên mạng một cách mù quáng, rồi làm theo dẫn tới "tiền mất, tật mang".

Vì chưa có tiền trả nợ, một chủ cửa hàng cho thuê áo dài đã bị một nhóm người ném chất bẩn gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng. Bài Truy bắt nhóm ném chất bẩn đòi nợ (Hạo Nhiên) ở trang Pháp luật là hồi chuông cảnh tỉnh cho người dân tránh xa "tín dụng đen".

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Lá rụng về cội của Trần Thúy Lành, tản văn Cánh tủ của mỗi người của Trần Ngọc Mỹ, chùm thơ của các tác giả: Nguyễn Hưng Hải, Bùi Hải Đăng, Lê Hướng Quỳ, Nguyễn Việt Thanh, Vũ Lệ Ngân Hương.

Mời bạn đọc đón xem.