Hy vọng nhân tố mới sẽ đủ sức thay thế các trụ cột đang chấn thương

Trong nước - Ngày đăng : 21:23, 05/03/2020

Đó là chia sẻ của tiền đạo Nguyễn Tiến Linh của B.Bình Dương ngày 5.3.

CLB B.Bình Dương trong lễ ra mắt trang phục thi đấu mùa giải 2020

Phát biểu nhân lễ ra mắt trang phục thi đấu Kamito của CLB B.Bình Dương mùa giải 2020 ngày 5.3, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh mong muốn đội tuyển Việt Nam sẽ có thành tích tốt trong trận gặp Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

Đây là mùa giải thứ hai trong bản hợp đồng kéo dài 3 năm giữa Kamito và CLB B.Bình Dương trong việc tài trợ trang phục thi đấu.

Tuy nhiên, đây lại là mùa giải được dự báo sẽ có nhiều khó khăn cho đội bóng từng 4 lần vô địch V-League sau khi chia tay một loạt trụ cột như đội trưởng Nguyễn Anh Đức, Lê Tấn Tài, Bùi Tấn Trường...

Đội cũng chia tay HLV Carlos Carvalho De Oliveira (Brazil) ngay trước thềm mùa giải mới chỉ sau hơn 2 tháng làm việc ngắn ngủi.

Ngoại trừ thủ môn 34 tuổi Trần Đức Cường, đội hình B.Bình Dương hiện tập hợp rất nhiều cầu thủ trẻ như đội trưởng Tô Văn Vũ, Nguyễn Tiến Linh, Hồ Tấn Tài, Tống Anh Tỷ, Nguyễn Trọng Huy, Ngô Hồng Phước...

Nói về sự trẻ hóa của đội, đội phó Nguyễn Tiến Linh chia sẻ: "Vấn đề lớn nhất của CLB B.Bình Dương vào lúc này là sự đoàn kết và quyết tâm đang được dư luận đặt dấu hỏi.

Cá nhân tôi và các đồng đội đang cố gắng thi đấu thật tốt ở mùa giải mới và cố gắng chứng minh cho tất cả các đội bóng và mọi người thấy B.Bình Dương là một tập thể mạnh, có tinh thần đoàn kết và chiến đấu quật cường. Chúng tôi muốn đem điều gì đó về cho CLB B.Bình Dương".

Tiến Linh cho biết lãnh đạo CLB B.Bình Dương không đặt nặng chỉ tiêu cho toàn đội ở mùa giải 2020 sau khi giành hạng 4 ở V-League 2019. Tuy nhiên, chân sút đang khoác áo đội tuyển Việt Nam bày tỏ anh và các cầu thủ B.Bình Dương biết rằng phải thi đấu hết sức mình để có thể đem thành tích về cho CLB.

"Trách nhiệm và vai trò của tôi trong năm nay rất là lớn. Nhưng đây cũng là động lực để tôi giúp đội bóng thi đấu tốt cũng như mang một danh hiệu về cho CLB của mình", anh nói.

Nói về trận đấu sắp tới với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 31-3 tại Kuala Lumpur, Tiến Linh cho biết anh luôn đặt mục tiêu rõ ràng cho mình để làm sao mang lại thành tích tốt không chỉ cho CLB mà còn cả đội tuyển quốc gia.

Trả lời câu hỏi của giới truyền thông về những ca chấn thương vừa qua của Đình Trọng, Duy Mạnh hay Văn Hậu, Tiến Linh cho rằng chấn thương là điều không may trong bóng đá.

"Các trụ cột bị chấn thương thì sẽ có nhân tố mới nào đó xuất hiện. Và tôi tin là nhân tố mới sẽ đủ sức thay thế ở đội tuyển Việt Nam trong trận đấu tới. Tôi mong đội tuyển Việt Nam sẽ có thành tích tốt trước Malaysia", cầu thủ 23 tuổi này nói.

Theo Tuổi trẻ