Số lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh tăng 

Chính trị - Ngày đăng : 07:30, 12/07/2022

6 tháng đầu năm 2022, cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong tỉnh Hải Dương đã tiếp 3.570 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tăng 1.505 lượt so với cùng kỳ năm 2021.

Báo cáo kết quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của UBND tỉnh trình Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVII cho thấy công tác này được thủ trưởng cơ quan quản lý nhà nước các cấp quan tâm và thực hiện nghiêm túc theo quy định, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên.

6 tháng đầu năm 2022, cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong tỉnh đã tiếp 3.570 lượt công dân đến khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh, tăng 1.505 lượt so với cùng kỳ năm 2021. Cấp tỉnh tiếp 473 lượt người; cấp huyện tiếp 1.482 lượt người; cấp xã tiếp 1.615 lượt người.

Cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong tỉnh đã tiếp nhận 3.131 đơn, tăng 607 đơn so với cùng kỳ năm 2021. 2.748 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh đủ điều kiện xử lý (khiếu nại 146 đơn; tố cáo 183 đơn; kiến nghị, phản ánh 2.419 đơn). Các cấp, các ngành trong tỉnh đã thực hiện phân loại, xử lý 100% số đơn tiếp nhận nêu trên.

Qua rà soát, 6 tháng đầu năm 2022 không có vụ việc khiếu nại, tố cáo đông người, phức tạp, kéo dài trên địa bàn tỉnh.

Để công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đạt hiệu quả cao trong 6 tháng cuối năm, UBND tỉnh đề ra 7 phương hướng, nhiệm vụ, trong đó có việc kiên quyết xử lý, giải quyết dứt điểm các vụ việc phức tạp.

PV