Xử lý kịp thời 2 ca mắc dị vật ở thực quản dạ dày

18/07/2019 20:07

​Vào lúc 15 giờ 30 ngày 18.7, bệnh nhân Nguyễn Thế Uẩn (53 tuổi, ở xã Văn Hội, Ninh Giang) được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh trong tình trạng đau tức ngực, nuốt vướng, buồn nôn.


Đội ngũ y, bác sĩ nội soi dị vật

Qua chẩn đoán lâm sàng và trên hình ảnh nội soi phát hiện dị vật là một mẩu xương lợn, kích thước 2 cm nằm trong đường tiêu hoá trên (thực quản dạ dày). Bệnh nhân nhanh chóng được chuyển xuống Khoa Khám chữa bệnh kỹ thuật cao tự nguyện. Sau khi hội chẩn, các y, bác sĩ đã truyền dịch, lắp máy Monitring, theo dõi các chỉ số sinh tồn, tiến hành tiêm thuốc gây mê cho bệnh nhân, đặt ống nội soi và gắp dị vật ra ngoài thành công.


Dị vật mắc tại thực quản dạ dày bệnh nhân Uẩn

Trước đó, vào lúc 10 giờ sáng cùng ngày, bệnh nhân Nguyễn Thị Hiển (48 tuổi, ở phường Thanh Bình, TP Hải Dương) cũng nhập viện với tình trạng tương tự bệnh nhân Uẩn. Hình ảnh nội soi cho thấy dị vật là xương vịt, kích thước 1,5 cm nằm trong thực quản dạ dày. Các bác sĩ cũng tiến hành đặt ống nội soi và gắp dị vật ra ngoài. Hiện sức khoẻ của bệnh nhân Uẩn và bệnh nhân Hiển đã trở lại bình thường. 


Tình trạng sức khoẻ của bệnh nhân Hiển đã trở lại bình thường

ĐỖ QUYẾT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Xử lý kịp thời 2 ca mắc dị vật ở thực quản dạ dày