Trung tâm Y tế Gia Lộc, Bình Giang: Sẵn sàng thu dung bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do nCoV

02/02/2020 09:00

Trung tâm Y tế Gia Lộc đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho công tác thu dung và điều trị cách ly.

Phòng khám phân loại các ca nghi mắc bệnh

Trung tâm Y tế Gia Lộc sau 1 tuần tiếp nhận ca bệnh nghi mắc viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đã chuẩn bị kỹ lưỡng hơn cho công tác thu dung và điều trị cách ly. Tại khu vực khám sơ bộ, đơn vị bố trí 1 phòng khám đệm, khi phát hiện bệnh nhân nghi ngờ sẽ được chuyển thẳng lên phòng khám Khoa Truyền nhiễm. Sau khi khám, xét nghiệm sẽ được chuyển sang khu vực cách ly với 4 phòng và 16 giường bệnh.

Đội xung kích của đơn vị sẵn sàng ứng phó và hỗ trợ tuyến dưới khi có ca bệnh nghi mắc. Hầu hết cán bộ y tế và cán bộ giao tiếp nhiều với người dân đều nắm bắt các kỹ năng phòng chống bệnh. Các phương án hỗ trợ nhân lực và bố trí thêm phòng cách ly khi có đông bệnh nhân nghi mắc đều được chuẩn bị chu đáo. Hoạt động y tế dự phòng chú trọng tới công tác truyền thông giáo dục sức khỏe và sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra trên địa bàn huyện.

Khu vực cách ly dành cho những bệnh nhân nghi mắc nCoV

* Sáng 1.2, Trung tâm Y tế huyện Bình Giang cũng đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV gây ra cho 32 cán bộ, nhân viên y tế.

ĐỨC THÀNH - PV

(0) Bình luận
Trung tâm Y tế Gia Lộc, Bình Giang: Sẵn sàng thu dung bệnh nhân viêm đường hô hấp cấp do nCoV