TP Hải Dương quyết liệt phòng chống dịch Covid -19 

14/03/2020 08:01

Trong những ngày này, tại trụ sở các cơ quan, đơn vị đến các phường, xã trên địa bàn TP Hải Dương đều được trang bị các vật tư y tế để phòng dịch Covid-19.


Cán bộ và nhân dân các phường, xã trên địa bàn thành phố nghiêm chỉnh chấp hành việc đo thân nhiệt trước khi vào làm việc, giao dịch

Ngay trước trụ sở Thành ủy, trụ sở HĐND- UBND thành phố, các cơ quan, đơn vị, phường, xã... đều có nước khử khuẩn. Nhiều đơn vị còn phát miễn phí khẩu trang. Các cán bộ, công chức, viên chức và người dân trước khi vào làm việc đều phải rửa tay bằng nước sát khuẩn, đeo khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt. Đâu đâu cũng thấy gắn các biển hiệu nhắc nhở mọi người thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Những người tiếp xúc trực tiếp hoặc tiếp xúc gần với những người đã bị nhiễm Covid - 19 đều được cơ quan chức năng của thành phố và các phường, xã khẩn trương thống kê; đồng thời chuẩn bị đủ nhân lực, vật tư y tế để sẵn sàng tiếp nhận người thuộc diện cách ly theo dõi.

Theo tổng hợp của Trung tâm Y tế thành phố, tính đến ngày 12.3, thành phố đang theo dõi cách ly 148 người tại gia đình, nơi cư trú; 1 người tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh do tiếp xúc gần với người nhiễm bệnh. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp được cách ly theo dõi đều ổn định. Các phường, xã cũng đang tích cực ra quân lập lại trật tự đô thị, nhất là đối với các quán ăn đường phố, vận động các hộ kinh doanh ký cam kết bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại phường Việt Hòa, dù ở xa trung tâm thành phố nhưng tất cả người dân đều được tuyên truyền để nắm chắc diễn biến tình hình dịch Covid - 19, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Người dân rửa tay với xà phòng nhiều lần trong ngày, đeo khẩu trang khi ra ngoài, không tụ tập nơi đông người. Người dân cũng theo dõi để chủ động báo với chính quyền nếu có các trường hợp từ nước ngoài và từ vùng có dịch về địa phương nhưng không khai báo.


 Cổng các cơ quan, đơn vị đều có nước sát khuẩn

Đồng chí Hồ Xuân Bình, Phó Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND phường Việt Hòa cho biết: "Phường đã thành lập các tổ phản ứng nhanh ứng phó với dịch thường trực 24/24 giờ; thực hiện nhiều đợt tổng vệ sinh môi trường, phun thuốc khử khuẩn tại các trường học, trạm y tế. Hạn chế tối đa việc tập trung đông người, dừng các hoạt động lễ hội, các điểm vui chơi giải trí. Cán bộ và nhân viên phường thực hiện nghiêm túc việc rửa tay, đeo khẩu khi làm việc".

Qua rà soát, toàn phường có 11 du học sinh, người lao động từ nước ngoài về đang được giám sát, cách ly tại gia đình, sức khỏe ổn định. Phường cũng tập trung tuyên truyền khuyến cáo người địa phương học tập, làm việc tại các tỉnh, thành phố có người nhiễm Covid - 19 phải bình tĩnh, không ồ ạt về địa phương. Đề nghị người dân chủ động khai báo y tế, cách ly khi tiếp xúc với người có nguy cơ lây nhiễm cao.

 Tại phường Phạm Ngũ Lão, công tác phòng chống dịch cũng đang được đẩy mạnh. Với vai trò là lực lượng thường trực, Trạm Y tế phường Phạm Ngũ Lão đã chủ động tham mưu và triển khai thực hiện nhiều giải pháp phòng chống dịch Covid - 19. Trạm đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thành lập các tổ phản ứng nhanh. Hệ thống truyền thanh và xe lưu động thường xuyên hướng dẫn người dân đeo khẩu trang, rửa tay đúng cách, luyện tập thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe...

Hiện trên địa bàn phường có 8 người trở về từ nước ngoài hoặc tiếp xúc với những người có nguy cơ nhiễm dịch. Toàn bộ các trường hợp này đều được phường cách ly tại gia đình, nơi cư trú theo đúng các quy định. Trạm Y tế phường cử cán bộ y tế tiến hành kiểm tra sức khỏe  cho họ 2 - 3 lần/ngày.

Cả hệ thống chính trị của thành phố đang vào cuộc quyết liệt với những giải pháp đồng bộ để ngăn chặn dịch bệnh.

NGUYÊN THƯƠNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương quyết liệt phòng chống dịch Covid -19