TP Hải Dương: Nhiều phường khẩn trương phòng chống dịch

12/08/2020 12:25

Một số phường có các trường hợp F1, F2 liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 ở TP Hải Dương đã khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch.

>>>Phát hiện ca nghi nhiễm Covid-19, Bình Giang khẩn cấp cách ly 1 thôn

>>>TP Hải Dương khẩn cấp truy vết F1, F2 sau khi phát hiện thêm 1 người nghi nhiễm Covid-19


Phòng khám của bác sĩ N. ở khu dân cư Cẩm Khê A (phường Tứ Minh) đã đóng cửa

Ngay sau khi nhận được thông tin ông V.D.B. (làm bảo vệ tại nhà hàng "Thế giới bò tươi" ở 36 đường Ngô Quyền, TP Hải Dương) nghi nhiễm Covid-19 đến khám tại phòng khám của bác sĩ N.V.N. ở số nhà 57 Nguyễn Sỹ Cố (khu dân cư Cẩm Khê A), khoảng 9 giờ 30 phút tối 11.8, lực lượng chức năng phường Tứ Minh đã phối hợp với Trung tâm Y tế TP Hải Dương đưa bác sĩ N. cách ly y tế tập trung tại Trung tâm Y tế TP Hải Dương. Đến 11 giờ  đêm, phường tổ chức phun khử khuẩn tại nhà bác sĩ N. và khu vực xung quanh, yêu cầu người nhà bác sĩ N. cách ly tại nhà. Trong ngày 12.8, phường tổ chức phun khử khuẩn tại các điểm công cộng ở khu Cẩm Khê A, từ 12-15.8 phun khử khuẩn tại tất cả các cơ quan công sở, trường học, điểm công cộng trên địa bàn. Phường cũng yêu cầu cửa hàng tạp hóa của ông T.N.V. bên cạnh nhà và phòng khám bác sĩ N. tạm thời đóng cửa để phòng dịch.


Cửa hàng tạp hóa bên cạnh nhà của bác sĩ N. ở khu dân cư Cẩm Khê A (phường Tứ Minh) tạm thời đóng cửa để phòng dịch

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Tứ Minh đã rà soát được 17 trường hợp F2 và F3 liên quan đến phòng khám của bác sỹ N., trong đó có 5 trường hợp F2 đến khám vào ngày 31.7, cùng ngày với ông V.D.B. đến khám. Các trường hợp F2, F3 ở khu Cẩm Khê A và Cẩm Khê B. Phường tiếp tục truy vết các trường hợp F2, F3 liên quan đến phòng khám của bác sĩ N., tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa, tuyên truyền lưu động, yêu cầu các công dân đến khám tại phòng khám của bác sĩ N. chủ động theo dõi sức khỏe tại nhà trong 14 ngày...


Lực lượng chức năng phun khử khuẩn tại Trường Mầm non Việt Hoà

* Đến sáng 12.8, phường Việt Hòa có 1 trường hợp F1 liên quan đến ông V.D.B - người nghi nhiễm Covid-19. Đó là ông N. V. H. (sinh năm 1956 ở khu 5 phường Việt Hòa) làm bảo vệ nhà hàng vịt cỏ số 48 Ngô Quyền (TP Hải Dương). Ngày 1.8, ông H. không đeo khẩu trang, tiếp xúc trực tiếp với ông B. Những ngày sau đó, ông H. chỉ đi làm xong lại về nhà, ngoài ra không đi đâu khác.

Phường Việt Hoà đã khẩn trương đưa ông H. đi cách ly tập trung ở Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương. Phường rà soát được 5 trường hợp F2 là vợ, con, cháu của ông H., yêu cầu các trường hợp này cách ly tại nhà theo quy định, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn khu vực nhà ở của các trường hợp F1, F2 và Trường Mầm non Việt Hoà (nơi có 1 cháu bé được mẹ đưa đi khám bệnh ở phòng khám của bác sĩ N.V.N. ở khu dân cư Cẩm Khê A, phường Tứ Minh).

PV


(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    TP Hải Dương: Nhiều phường khẩn trương phòng chống dịch