TP Hải Dương có 15 ca mắc và nghi mắc sốt xuất huyết

05/09/2020 15:48

Các bệnh nhân mắc và nghi mắc sốt xuất huyết chủ yếu tập trung ở các phường Trần Hưng Đạo, Trần Phú, Phạm Ngũ Lão và Hải Tân.


Trung tâm Y tế TP Hải Dương phun hóa chất diệt muỗi xung quanh điểm phát sinh sốt xuất huyết ở phường Trần Phú

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế TP Hải Dương, từ ngày 24.7 - 4.9, trên địa bàn TP Hải Dương xuất hiện 15 trường hợp nghi mắc sốt xuất huyết (SXH). Trong đó có 3 mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã có kết quả xét nghiệm chính thức mắc SXH Dengue D2. 

Ngay khi có các ca nghi mắc SXH, thành phố đã phối hợp thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như: phun hóa chất diệt muỗi tại các nhà dân xung quanh điểm phát sinh bệnh nhân nghi nhiễm; tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch SXH trên hệ thống loa truyền thanh của các phường có người nghi nhiễm; hướng dẫn khu dân cư tổng vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, lật úp các dụng cụ chứa nước tiêu diệt bọ gậy...

Sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính, khi không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh có nguy cơ dẫn đến tử vong. Vật trung gian truyền bệnh là muỗi. Nếu không kiểm soát tốt bệnh dễ bùng phát thành dịch.

PV

(0) Bình luận
TP Hải Dương có 15 ca mắc và nghi mắc sốt xuất huyết