TP Hải Dương: Bảo đảm các khu cách ly tập trung

20/08/2020 12:00

Do số lượng các ca bệnh Covid-19 và các trường hợp F1 ở TP Hải Dương tăng rất nhanh nên thành phố đang khẩn trương bố trí thêm những địa điểm cách ly tập trung mới.


Nhiều trường hợp F1 được cách ly tại ký túc xá Trường Đại học Hải Dương 

Những ngày gần đây, số lượng các ca bệnh Covid-19 và các trường hợp F1 ở TP Hải Dương tăng rất nhanh. Để bảo đảm đủ chỗ cách ly tập trung cho các trường hợp F1, Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch Covid-19 TP Hải Dương đã và đang khẩn trương bố trí thêm những địa điểm mới. 

Từ đợt dịch trước, TP Hải Dương đã bố trí Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương làm khu cách ly tập trung. Ngày 13.8, khi phát hiện các ca liên quan tới bệnh nhân 867, BCĐ phòng chống dịch thành phố đã trưng dụng thêm 2 dãy nhà cao tầng của ký túc xá Trường Đại học Hải Dương có sức chứa 400 người làm nơi cách ly tập trung. Trước khi đón người đến cách ly, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 TPHải Dương đã bố trí lực lượng dọn vệ sinh, phun thuốc khử khuẩn, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống điện, nước, đèn chiếu sáng, quạt mát và trang bị cho mỗi phòng một số đồ dùng như thùng rác, chổi, cây lau nhà. Người đến cách ly được bố trí phòng nghỉ, cung cấp đồ ăn, nước uống, đồ dùng cá nhân như khăn mặt, bàn chải đánh răng... miễn phí. 

Anh H.H.T. ở phường Quang Trung đang cách ly tại ký túc xá Trường Đại học Hải Dương từ ngày 14.8 cho biết khu vực này khá thoáng mát, sạch sẽ, điện nước đầy đủ, có 4 người trong 1phòng. Mọi người thường xuyên được nhân viên y tế kiểm tra thân nhiệt và theo dõi sức khỏe. 

Ngày 16.8, TP Hải Dương tiếp tục trưng dụng ký túc xá Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi làm nơi cách ly tập trung với sức chứa khoảng 300 người. Đến chiều 17.8, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, số ca bệnh và người diện F1 tiếp tục tăng mạnh, BCĐ phòng chống dịch Covid-19 thành phố đã làm việc với Công ty CP Đầu tư phát triển nhà và hạ tầng đô thị HUDIC để trưng dụng khu chung cư tại đường Nguyễn Văn Linh làm nơi cách ly tập trung với sức chứa khoảng 300 người. Khu chung cư đã được phun khử khuẩn, dọn vệ sinh sạch sẽ, phía công ty cũng đã cung cấp điện, nước để phục vụ người tới cách ly tập trung.

Tính đến 16 giờ ngày 19.8, toàn thành phố đã truy vết 1007 trường hợp F1, trong đó 632người đã được đưa đi cách ly tập trung. Cụ thể, tại ký túc xá Trường Đại học Hải Dương có 419 trường hợp; Bệnh viện Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương có 31 người; ký túc xá Trường THPT chuyên Nguyễn Trãi có 99 người;  tòa nhà HUDIC có 71 người và Trung tâm Y tế thành phố 12 người.

Theo ông Trương Mạnh Long, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Dương, thành phố vẫn đang tiếp tục tìm thêm các địa điểm để dự phòng khi số lượng F1 tăng, bảo đảm đủ chỗ cách ly tập trung. Yêu cầu đề ra là các khu cách ly tập trung phải sạch sẽ, các phòng phải có khu vệ sinh riêng, khép kín để tránh lây chéo. Trước đây thành phố đã có phương án trưng dụng khu ký túc xá của Trường Cao đẳng Giao thông vận tải đường thủyI nhưng địa điểm này không bảo đảm yếu tố phòng dịch nên không thể đưa vào sử dụng.

THANH HOA

(0) Bình luận
TP Hải Dương: Bảo đảm các khu cách ly tập trung