Tiêm trả mũi 2 vaccine Moderna và Pfizer theo hình thức cuốn chiếu

14/08/2021 21:06

Các địa phương, đơn vị tiêm mũi 2 vaccine Pfizer từ ngày 17.8 và Moderna từ ngày 24.8

Các đối tượng đã tiêm mũi 1 phải bảo đảm đủ thời gian để được tiêm mũi 2

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh vừa yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 cấp huyện và đơn vị liên quan triển khai công tác tiêm trả mũi 2 cho những người đã tiêm mũi 1 vaccine Pfizer và Moderna.

Theo đó, việc tiêm trả mũi 2 vaccine Pfizer thực hiện từ ngày 17.8, vaccine Moderna từ ngày 24.8, theo hình thức cuốn chiếu, ai đủ khoảng cách giữa mũi 1 và mũi 2 trước thì tiêm trước đến khi hết vaccine. Người được tiêm chủng mũi 1 ở cơ sở tiêm chủng nào thì tiêm trả mũi 2 tại cơ sở đó.

Những người tiêm mũi 2 vaccine Pfizer phải bảo đảm cách mũi 1 từ 21-28 ngày; vaccine Moderna là 28 ngày. Các đơn vị không tiêm cho những đối tượng đã tiêm mũi 1 mà bị phản ứng nặng sau tiêm. 

Các đối tượng sẽ được tiêm chủng tại Trung tâm Y tế. Riêng Trung tâm Y tế TP Hải Dương tổ chức tiêm chủng thêm cho cả cán bộ, nhân viên, sinh viên các Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương và Cao đẳng Dược Trung ương- Hải Dương. Những điểm tiêm phải cập nhật thông tin tiêm chủng của những người đã tiêm mũi 1 trước khi tiêm mũi 2. 

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiêm trả mũi 2 vaccine Moderna và Pfizer theo hình thức cuốn chiếu