Thành lập Bệnh viện số 1 điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Chí Linh

02/02/2021 23:00

Ngày 2.2, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid - 19 tỉnh quyết định thành lập Bệnh viện số 1 tại cơ sở 1 của Trung tâm Y tế TP Chí Linh.

Bệnh viện có quy mô 210 giường bệnh (toàn bộ giường bệnh của Trung tâm Y tế TP Chí Linh), trang thiết bị của Trung tâm Y tế TP Chí Linh, của Sở Y tế hoặc các đơn vị khác trang cấp, điều chuyển. Bệnh viện tổ chức thu dung, điều trị và cách ly bệnh nhân Covid-19 theo quy định và thực hiện danh mục kỹ thuật theo phân tuyến của Trung tâm Y tế TP Chí Linh đã được Sở Y tế phê duyệt. Quy trình vận hành, làm việc do Giám đốc bệnh viện quy định dựa trên quy chế bệnh viện và theo đúng các quy định hiện hành. Kinh phí sử dụng ngân sách đã cấp và từ nguồn phòng chống dịch do tỉnh cấp.

UBND tỉnh giao Giám đốc bệnh viện trưng dụng toàn bộ viên chức, người lao động của Trung tâm Y tế TP Chí Linh (trừ nhân viên y tế đang có thai, cho con bú và sức khỏe yếu) và các nhân viên y tế khác do Sở Y tế điều động tham gia thực hiện nhiệm vụ. Giám đốc Sở Y tế hướng dẫn, chỉ đạo tổ chức và hoạt động bệnh viện theo quy định của pháp luật; điều động viên chức, người lao động của ngành y tế tăng cường cho bệnh viện khi cần thiết...

Bệnh viện dã chiến số 1 hiện có 163 bệnh nhân đang điều trị. Tại đây có 6 cán bộ, chuyên gia được Bộ Y tế cử về. Ngoài ra, lực lượng tại chỗ có 28 bác sĩ, 40 điều dưỡng và một số nhân viên y tế khác. 

Đến thời điểm này, sức khỏe các bệnh nhân ở đây cơ bản ổn định. Bệnh viện sẽ giải thể sau khi có chỉ đạo của cấp có thẩm quyền.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thành lập Bệnh viện số 1 điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Chí Linh