Tạo điều kiện để người dân được khám, chữa bệnh một cách tốt nhất

25/10/2019 20:50

Chiều 25.10, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổng kết 5 năm công tác đào tạo, tiếp nhận, chuyển giao kỹ thuật.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tới dự.

Hội nghị còn có sự tham dự của lãnh đạo một số bệnh viện tuyến Trung ương, những giáo sư, tiến sĩ, nhà khoa học đã và đang công tác tại các viện, trường, các hội y học của Trung ương, một số tỉnh lân cận.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh coi việc đào tạo, phát triển nguồn nhân lực là mục tiêu cốt lõi, đầu tư cơ bản hiệu quả nhất làm cơ sở cho sự phát triển bền vững của bệnh viện. 5 năm qua, bệnh viện đã tiếp nhận 79 gói kỹ thuật từ tuyến Trung ương, 53 bác sĩ được nhận chuyển giao các gói kỹ thuật theo kíp, theo hình thức cầm tay chỉ việc. Một số kỹ thuật điển hình như phẫu thuật nội soi khớp vai, khớp gối, nội soi can thiệp cấp cứu chảy máu dạ dày, thực quản; phẫu thuật u não, u phổi... Các kỹ thuật tiếp tục được đào tạo, tiếp nhận từ các bệnh viện Trung ương như phẫu thuật tim mở, xạ trị... Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã đào tạo hơn 1.300 lượt y, bác sĩ của các trung tâm y tế tuyến huyện; chuyển giao 26 gói kỹ thuật cho 82 lượt người; đào tạo 174 người theo hình thức cầm tay chỉ việc.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển trân trọng cảm ơn sự tận tình, tâm huyết, trách nhiệm của các đồng chí lãnh đạo, giáo sư, tiến sĩ, thầy thuốc của nhiều bệnh viện tuyến Trung ương trong đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu đội ngũ y, bác sĩ phải nhạy bén, thường xuyên cập nhật kiến thức y khoa, những kỹ thuật mới, coi đây là trách nhiệm để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người dân trong bảo vệ, chăm sóc sức khỏe. Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện hiệu quả việc đào tạo, chuyển giao kỹ thuật nhưng để đáp ứng yêu cầu, lãnh đạo, cán bộ và nhân viên của bệnh viện phải không ngừng học hỏi, tạo điều kiện để người dân được khám, chữa bệnh một cách tốt nhất. Lãnh đạo bệnh viện cần đánh giá, xác định đúng, trúng người tài để kịp thời đãi ngộ, khuyến khích, động viên, giúp họ phát huy năng lực.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các đồng chí lãnh đạo bệnh viện tuyến Trung ương, các giáo sư, tiến sĩ, thầy thuốc tiếp tục tạo điều kiện, quan tâm hỗ trợ, chuyển giao nhiều kỹ thuật hơn nữa cho Hải Dương để người dân được hưởng lợi. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cần đẩy mạnh chuyển giao kỹ thuật cho tuyến huyện, góp phần giảm tỷ lệ chuyển tuyến.

Nhân dịp này, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã khen thưởng 15 tập thể và 35 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo, tiếp nhận, chuyển giao kỹ thuật.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tạo điều kiện để người dân được khám, chữa bệnh một cách tốt nhất