Số trẻ đến tiêm chủng dịch vụ giảm

03/08/2021 20:00

Khoảng 1 tuần nay, số trẻ đến tiêm vaccine dịch vụ giảm khoảng 30% so với những tuần trước đó.


Do lo ngại dịch Covid-19 nên số trẻ đến tiêm tại nhiều điểm tiêm chủng dịch vụ của tỉnh giảm

Theo đại diện một số cơ sở tiêm chủng dịch vụ như Trung tâm Tiêm chủng dịch vụ và Tư vấn dinh dưỡng Đức Minh, Phòng tiêm chủng dịch vụ Sapo Hải Dương cơ sở 1 và cơ sở 2 (TP Hải Dương), Phòng tiêm chủng vaccine Anh Khôi (Tứ Kỳ), khoảng 1 tuần nay, số trẻ đến tiêm vaccine dịch vụ giảm khoảng 30% so với những tuần trước đó.

Nguyên nhân do người dân lo ngại dịch Covid-19 nên không đưa trẻ đi tiêm theo lịch. Một số điểm do được chọn là nơi tiêm vaccine phòng Covid-19 nên chỉ tiêm cho trẻ nửa ngày. Hiện các cơ sở tiêm chủng vaccine dịch vụ vẫn hoạt động bình thường.

Các điểm tiêm trên đều có người ghi nhật ký, đo nhiệt độ, khám sàng lọc và bảo đảm giãn cách. Khu vực tiêm chủng bố trí một chiều và phân thành 4 phòng: khám phân loại, chờ, tiêm, theo dõi sau tiêm. Các phòng tiêm chủng cũng gửi tin nhắn tuyên truyền thực hiện quy định an toàn phòng dịch khi đến tiêm chủng cho những người đã đăng ký tiêm từ trước; yêu cầu người có dấu hiệu ho, sốt, có tiền sử tiếp xúc gần với ca bệnh Covid-19 không đến điểm tiêm chủng…

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Số trẻ đến tiêm chủng dịch vụ giảm