Phòng chống dịch bệnh do 2019-nCoV là công tác hàng đầu

03/02/2020 20:15

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đánh giá cao công tác chủ động phòng chống dịch bệnh của các doanh nghiệp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh 2019-nCoV ở Công ty TNHH J&K Vina

Chiều 3.2, các đồng chí: Nguyễn Mạnh Hiển, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Dương Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các đồng chí lãnh đạo UBND tỉnh; lãnh đạo TP Hải Dương đã kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (2019-nCoV) gây ra ở một số doanh nghiệp trên địa bàn TP Hải Dương.

Sau khi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh ở Công ty TNHH J&K Vina và Minh Hải Plaza (Công ty TNHH Minh Hải), đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển đánh giá cao công tác chủ động phòng chống dịch bệnh của các doanh nghiệp như yêu cầu công nhân đeo khẩu trang trong quá trình làm việc, rửa tay bằng xà phòng...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ rõ 2019-nCoV rất nguy hiểm. Mặc dù tỉnh ta chưa có trường hợp nào mắc song nguy cơ bùng phát dịch do có nhiều người Trung Quốc đang sinh sống và làm việc nên công tác phòng chống dịch phải được coi trọng và đặt lên hàng đầu.

Các cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân cần bố trí các khu vực cách ly có đầy đủ trang thiết bị phục tốt việc theo dõi diễn biến bệnh của những người ở vùng dịch về. Ngành y tế chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, vật tư, thuốc men và nhân lực sẵn sàng đối phó với các tình huống phát sinh.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy lưu ý TP Hải Dương là địa bàn đông dân cư, có nhiều người Trung Quốc sinh sống và làm việc nên cần có kế hoạch phòng chống dịch bệnh chu đáo, quyết liệt, không được chủ quan.

Đối với các doanh nghiệp cần làm tốt công tác tuyên truyền đến người lao động, hướng dẫn người lao động áp dụng các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của ngành y tế. Theo dõi lao động sát sao, phát hiện sớm các trường hợp có các biểu hiện, triệu chứng bất thường để cách ly, xử lý...

NGỌC HÙNG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phòng chống dịch bệnh do 2019-nCoV là công tác hàng đầu