Ninh Giang phong tỏa thêm 2 địa điểm có ca nghi nhiễm

02/02/2021 21:30

Một phần khu dân cư số 4, thị trấn Ninh Giang và một phần xưởng sản xuất của Công ty TNHH một thành viên Senying bị phong tỏa sau khi có thông tin về ca nghi nhiễm.


UBND thị trấn Nình Giang lập 2 chốt phong tỏa một phần khu dân cư số 4, thị trấn Ninh Giang khi có thông tin về ca nghi nhiễm

Chiều 2.2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Ninh Giang đã phong tỏa một phần khu dân cư số 4, thị trấn Ninh Giang và một phần xưởng sản xuất của Công ty TNHH một thành viên Senying (thị trấn Ninh Giang) sau khi có thông tin về ca nghi nhiễm Covid-19. 

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện đã phun thuốc khử khuẩn, xử lý môi trường toàn bộ khu vực nơi ở và phân xưởng làm việc của người nghi nhiễm. Chỉ đạo các lực lượng khẩn trương truy vết, rà soát các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan tới người nghi nhiễm. UBND thị trấn Ninh Giang đã lập 2 chốt kiểm soát dịch bệnh ở 2 đầu khu phố.

Ca nghi nhiễm là anh T.T.D. (42 tuổi) ở khu 4, thị trấn Ninh Giang, là công nhân làm việc tại phân xưởng dán thuộc Công ty TNHH một thành viên Senying. Anh D. đang điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang.

Theo điều tra dịch tễ ban đầu, từ ngày 16-25.1, hằng ngày anh D. đi làm tại xưởng dán, buổi trưa ăn cơm tại công ty. Đến khoảng 19 giờ về nhà ăn cơm cùng bố mẹ đẻ và gia đình em trai, sau khi ăn xong về nhà ở số 17, khu 4, thị trấn Ninh Giang, không tiếp xúc với ai. Ngày 26.1, anh D, đi làm bình thường, có tiếp xúc với bệnh nhân P.T.N. (ca bệnh đầu tiên ở Ninh Giang), sau đó về ăn cơm cùng bố mẹ, gia đình em trai và về nhà riêng nghỉ ngơi. Từ ngày 27-30.1, anh D. đi làm bình thường, tiếp xúc với nhiều người trong công ty, tối về nhà bố mẹ đẻ ăn cơm và về nhà riêng nghỉ ngơi. Ngày 1.2, anh D. vẫn đi làm bình thường, sau khi có thông tin bệnh nhân P.T.N. dương tính với SARS-CoV-2, anh D. được cách ly tại phân xưởng. Đến 17 giờ cùng ngày, anh được lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung.

Cùng ngày, UBND tỉnh quyết định thiết lập vùng cách ly y tế đối với một xóm thuộc đội 7, thôn Ngọc Hòa, xã Vĩnh Hòa (Ninh Giang) gồm 57 hộ với 185 nhân khẩu. Đây là nơi ở của bệnh nhân P.T.N. Thời gian áp dụng cách ly là 21 ngày, từ 12 giờ ngày 1.2. UBND tỉnh giao UBND huyện Ninh Giang chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan thiết lập ngay chốt kiểm soát, thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly và thực hiện cách ly y tế theo đúng quy định. Đây là vùng cách ly y tế đầu tiên của huyện Ninh Giang được UBND tỉnh thiết lập.

THANH HOA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ninh Giang phong tỏa thêm 2 địa điểm có ca nghi nhiễm