Nhiều địa phương chủ động phòng chống dịch Covid-19

27/07/2020 12:17

Nhiều Trung tâm Y tế tuyến huyện đã yêu cầu trạm y tế cấp xã rà soát, đề nghị các trường hợp từ Đà Nẵng về trong vòng 14 ngày qua và những người tiếp xúc gần với họ tự giác khai báo y tế.

Sáng 27.7, lãnh đạo một số Trung tâm Y tế tuyến huyện cho biết đơn vị đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 sau khi xảy ra diễn biến phức tạp tại TP Đà Nẵng.

Các Trung tâm Y tế TP Hải Dương, Chí Linh và Ninh Giang đã yêu cầu trạm y tế cấp xã rà soát, đề nghị các trường hợp từ Đà Nẵng về trong vòng 14 ngày qua và những người tiếp xúc gần với họ tự giác khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở thông báo ngay tới trạm y tế để được hướng dẫn.

Các trạm y tế cấp xã phối hợp với đài truyền thanh, cơ quan chức năng tuyên truyền rộng rãi cho nhân dân về tình hình dịch Covid-19, không được chủ quan, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo của ngành y tế, phát hiện và thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương khi thấy các trường hợp nhập cảnh trái phép về địa phương.

Thời gian qua, nhiều người Hải Dương đã đến TP Đà Nẵng để đi du lịch. Nếu không kiểm soát tốt, đây sẽ là nguồn lây bệnh tiềm tàng.


THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều địa phương chủ động phòng chống dịch Covid-19