Người già, trẻ em tăng nguy cơ mắc bệnh khi trời rét đậm, rét hại

14/12/2018 09:34

Thông thường đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong các đợt rét chính là người cao tuổi, trẻ em.

Trong những ngày rét đậm, rét hại, trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Nhi Hải Dương tiếp đón khoảng 100 bệnh nhi đến khám; tại Bệnh viện Phục hồi chức năng tỉnh có khoảng 100-130 bệnh nhân/ngày, đều giảm khoảng 50% so với ngày thường.

Theo nhận định của các bệnh viện, thông thường đối tượng chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong các đợt rét chính là người cao tuổi, trẻ em. Tuy nhiên, số lượng người đến khám sẽ giảm do những bệnh nhân có triệu chứng, bị bệnh nhẹ thường chưa đến viện ngay. Khi thời tiết ấm lên, lượng bệnh nhân sẽ tăng lên rõ rệt. Các bệnh nhân đến viện trong dịp này thường bị nặng, có diễn biến phức tạp. Trẻ em mắc các bệnh liên quan đến hô hấp, tiêu hóa như viêm phế quản, viêm phổi, tiêu chảy do virus Rota. Người cao tuổi dễ mắc các biến chứng liên quan đến tim mạch và có nguy cơ đột quỵ.

Bác sĩ khuyến cáo cha mẹ cần giữ ấm cho trẻ bằng cách mặc đủ ấm, nhưng không nên mặc cho trẻ quá nhiều áo, trẻ dễ bị toát mồ hôi, ngấm ngược vào cơ thể gây cảm lạnh, sốt cao; ăn uống đủ dinh dưỡng, tránh cho trẻ ra ngoài mà không đeo khẩu trang. Người cao tuổi cần mặc đủ ấm, chú ý giữ ấm đầu, cổ, bàn chân; không ở lâu ngoài trời, thức khuya trong những ngày trời rét.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Người già, trẻ em tăng nguy cơ mắc bệnh khi trời rét đậm, rét hại