Nâng cao nhận thức về an toàn người bệnh

18/09/2019 08:58

Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động trong các ngày từ 16 - 22.9 như tổ chức hội thảo, tập huấn chuyên đề; tổ chức các chương trình văn nghệ về chủ đề an toàn người bệnh...

Hưởng ứng Ngày An toàn người bệnh thế giới 17.9, Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động trong các ngày từ 16 - 22.9 như tổ chức hội thảo, tập huấn chuyên đề phổ biến Thông tư số 43/2018/ TT-BYT ngày 26.12.2018 của Bộ Y tế hướng dẫn phòng ngừa sự cố y khoa trong các cơ sở khám chữa bệnh; tổ chức các chương trình văn nghệ về chủ đề an toàn người bệnh; các cơ sở khám chữa bệnh xây dựng kế hoạch phù hợp với điều kiện của từng đơn vị.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã chính thức chọn ngày 17.9 hằng năm là Ngày An toàn người bệnh thế giới nhằm hướng đến việc nâng cao nhận thức về an toàn người bệnh, ưu tiên chăm sóc sức khỏe trên phạm vi toàn cầu. Năm nay là năm đầu tiên Ngày An toàn người bệnh thế giới được tổ chức với một loạt sự kiện diễn ra trên khắp thế giới.

An toàn người bệnh là phòng ngừa tổn thương, hạn chế các sự cố y khoa. Các số liệu thống kê thu thập được cho thấy có tới 134 triệu sự cố y khoa xảy ra tại bệnh viện ở các nước thu nhập trung bình và thấp. Đây cũng chính là nguyên nhân gây ra 2,6 triệu ca tử vong mỗi năm.

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nâng cao nhận thức về an toàn người bệnh