Một người Ninh Giang dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay ở Nhật Bản

26/09/2020 10:11

Anh T. đã rời khỏi địa phương từ ngày 30.8. Tất cả người thân có tiếp xúc gần với anh T. đều có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Sáng 26.9, ông Đặng Văn Nguyên, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Giang cho biết ngày 25.9, đơn vị nhận được thông tin một công dân ở xã Nghĩa An có kết quả test nhanh dương tính tại Nhật Bản. Đó là anh Tạ Quang T., sinh năm 1997.

Anh T. là bộ đội xuất ngũ. Từ tháng 3 đến tháng 8.2020, anh T. ở nhà tự học tiếng Nhật để đi xuất khẩu lao động. Ngày 30.8, anh T. rời khỏi địa phương. Ngày 22.9, anh T. đi máy bay từ sân bay Nội Bài sang Nhật Bản. Ngay sau khi nhập cảnh vào Nhật Bản, anh T. được làm test nhanh bằng nước bọt, có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Nguyên cho biết từ khi rời khỏi nhà đến nay anh T. chưa quay trở lại địa phương. Dù vậy, ngay sau khi nhận được thông tin, các ngành chức năng ở địa phương đã phối hợp lấy mẫu bệnh phẩm của 9 người thân có tiếp xúc gần nhất với anh T., làm xét nghiệm PCR. Kết quả tất cả đều âm tính với SARS-CoV-2.

Trước đó, vào ngày 26.8 ở tỉnh ta có trường hợp chị L.T.P.U. (sinh năm 2000, trú tại thôn Thượng Bì, xã Yết Kiêu), là du học sinh Nhật Bản có kết quả test nhanh dương tính với SARS-CoV-2 sau khi đến sân bay ở Nhật Bản. Tuy nhiên, 2 lần test nhanh sau đó của chị T. đều âm tính với SARS-CoV-2.

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một người Ninh Giang dương tính với SARS-CoV-2 tại sân bay ở Nhật Bản