Lập danh sách theo dõi người đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh từ ngày 5.8

08/08/2020 04:05

Nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động rà soát, thống kê những người đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh tính từ ngày 5.8 trở lại đây.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tỉnh ta đã ghi nhận 1 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Mặc dù tỉnh chưa có chỉ đạo cụ thể nhưng nhiều địa phương trong tỉnh đã chủ động rà soát, thống kê những người đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh (nơi bệnh nhân N.M.Đ. từng bị cách ly) tính từ ngày 5.8 trở lại đây.

Điển hình là Trung tâm các huyện Tứ Kỳ, Cẩm Giàng và TP Chí Linh. Các địa phương này đã chủ động ban hành văn bản hoặc chỉ đạo trực tiếp yêu cầu các xã, phường, thị trấn khẩn trương tuyên truyền trên loa truyền thanh, rà soát, lập danh sách các trường hợp trên. Đặc biệt là những người đến khu vực Khoa Cấp cứu, khu vực thanh toán viện phí... Khi có danh sách, những người này sẽ được theo dõi y tế và có biện pháp cách ly phù hợp. 

Các xã, phường, thị trấn kịp thời thông báo cho Trung tâm Y tế khi phát hiện trường hợp có biểu hiện ho, sốt, khó thở để được cách ly, điều trị, lấy mẫu xét nghiệm phát hiện sớm. Tăng cường tuyên truyền để người dân hạn chế tập trung đông người khi không cần thiết, đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, cài đặt ứng dụng Bluezone để giám sát phòng dịch...

THẾ ANH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lập danh sách theo dõi người đến Bệnh viện Đa Khoa tỉnh từ ngày 5.8