Khẩn trương xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới

09/01/2020 15:30

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu yêu cầu ngành y tế khẩn trương triển khai đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới.


Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu tặng cờ thi đua xuất sắc cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác y tế năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020 sáng 9.1, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lương Văn Cầu yêu cầu ngành y tế khẩn trương triển khai đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới. Các đơn vị trong ngành triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh (KCB), phát triển y tế chuyên sâu và y tế cơ sở, mở rộng các loại hình KCB theo yêu cầu nhằm bảo đảm cho người dân được thụ hưởng các dịch vụ y tế có chất lượng tốt. Xây dựng, triển khai các chính sách để duy trì và thu hút bác sĩ, nhất là bác sĩ giỏi cho tuyến dưới, tăng cường luân phiên cán bộ y tế phù hợp với tình hình của địa phương. Thực hiện các giải pháp để đạt và vượt chỉ tiêu tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đã được Trung ương phê duyệt.

Đẩy mạnh tuyên truyền về công tác dân số-KHHGĐ, nâng cao chất lượng dân số. Tiếp tục đổi mới, hoàn thiện hệ thống tổ chức y tế theo hướng tinh gọn, hiệu quả. Đổi mới và thực hiện tốt cơ chế tự chủ về tài chính ở các đơn vị y tế tuyến tỉnh, tuyến huyện. Tập trung kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế trong hoạt động KCB, đầu tư xây dựng, mua sắm thuốc, trang thiết bị, sử dụng Quỹ Bảo hiểm y tế và nguồn xã hội hóa...


Lãnh đạo Sở Y tế trao bằng khen của UBND tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

Năm 2019, ngành y tế trong tỉnh đã chủ động phòng chống dịch bệnh, không để dịch lớn xảy ra, thực hiện có hiệu quả các đề án, dự án lớn của ngành. Các trung tâm y tế đa chức năng tuyến huyện đi vào hoạt động ổn định. Các bệnh viện tích cực thực hiện công tác điều trị, chăm sóc sức khỏe nhân dân, nhận chuyển giao và chuyển giao nhiều gói kỹ thuật, làm giảm tỷ lệ bệnh nhân chuyển tuyến. Hạ tầng y tế được quan tâm đầu tư. 13 dự án đầu tư xây dựng công trình y tế được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tiếp tục được cải thiện, chất lượng dân số từng bước được nâng lên.

Nhân dịp này, 1 cá nhân đã được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ; tặng bằng khen cho 5 tập thể và 26 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở trong tình hình mới