Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 1.000 người cao tuổi

14/12/2018 13:26

1.000 người cao tuổi không có thẻ bảo hiểm y tế, người già neo đơn và những người thuộc diện chính sách ở 5 xã của huyện Kim Thành được khám sức khỏe miễn phí.


 Khám sức khỏe cho người cao tuổi tại xã Tuấn Hưng

Từ ngày 10-20.12, Vụ Cơ cấu và chất lượng Tổng cục Dân số - KHHGĐ phối hợp với Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Kim Thành tổ chức truyền thông, khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 1.000 người cao tuổi (NCT) không có thẻ bảo hiểm y tế, người già neo đơn và những người thuộc diện chính sách ở 5 xã Tuấn Hưng, Ngũ Phúc, Kim Đính, Kim Tân, Đại Đức. Đây là chương trình nằm trong chiến dịch lồng ghép truyền thông và cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe NCT tỉnh năm 2018.

Trong chiến dịch, NCT được truyền thông, hướng dẫn cách sử dụng thuốc an toàn hợp lý; được khám, tư vấn các bệnh về tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, vận động, mắt, da liễu, răng hàm mặt, tai mũi họng; siêu âm tổng quát, xét nghiệm, nước tiểu, điện tim… Tổng kinh phí cho chiến dịch là hơn 40 triệu đồng.

Hải Dương và Sóc Trăng là 2 tỉnh của cả nước được thực hiện chương trình này. Tỉnh đã chọn 5 xã của huyện Kim Thành để triển khai, phấn đấu trên 90% số NCT hoặc người thân trực tiếp chăm sóc NCT trên địa bàn nắm bắt được thông tin về tình trạng già hóa dân số, các kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe NCT. 85% số NCT được tư vấn, khám sức khỏe, lập hồ sơ theo dõi...

HẢI HÀ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám sức khỏe miễn phí cho hơn 1.000 người cao tuổi