Hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế và đồng chi trả thuốc ARV cho người nhiễm HIV

07/05/2019 07:47

Chiều 6.5, Sở Y tế tổ chức hội nghị thống nhất thực hiện mua thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) và đồng chi trả thuốc kháng virus ARV cho người nhiễm HIV trên địa bàn tỉnh.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến nay, toàn tỉnh có 1.456 bệnh nhân HIV điều trị bằng thuốc kháng virus ARV. Năm 2019, Dự án Quỹ Toàn cầu phòng chống HIV/AIDS hỗ trợ mua thẻ BHYT cho 215 người, ngân sách tỉnh hỗ trợ 110 người, nâng tỷ lệ bệnh nhân HIV/AIDS có thẻ BHYT lên 99,2%. Từ năm 2020 trở đi, dự án trên sẽ không còn hỗ trợ thuốc ARV và mua thẻ BHYT cho bệnh nhân HIV. Từ tháng 5.2019, cơ sở điều trị ARV thuộc Trung tâm Y tế TP Chí Linh bắt đầu triển khai điều trị ARV thanh toán từ nguồn BHYT. Đến năm 2021, tất cả các cơ sở điều trị ARV trong tỉnh sẽ triển khai điều trị ARV thanh toán từ nguồn BHYT.

Tại hội nghị, các đơn vị liên quan đã thống nhất sẽ hỗ trợ mua thẻ BHYT cho những bệnh nhân không có khả năng mua thẻ, phấn đấu tất cả bệnh nhân HIV đều có thẻ BHYT. Đồng thời thống nhất đồng chi trả thuốc ARV cho người nhiễm HIV/AIDS. Thời gian tới, các đơn vị sẽ xác định rõ nguồn kinh phí để thực hiện hỗ trợ. 

HUYỀN TRANG

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế và đồng chi trả thuốc ARV cho người nhiễm HIV