Hành động đẹp của các y, bác sĩ tình nguyện ở Kinh Môn

05/09/2019 12:18

Từ khi thành lập đến nay, đã có 22 tình nguyện viên của Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện Trung tâm Y tế huyện Kinh Môn hiến máu cấp cứu thành công 14 bệnh nhân nặng.


Đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Kinh Môn và một số thành viên Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện hỏi thăm sức khỏe bệnh nhân 

Được thành lập từ tháng 10.2018, đến nay, Câu lạc bộ (CLB) Hiến máu tình nguyện Trung tâm Y tế huyện Kinh Môn đã giúp nhiều bệnh nhân được truyền máu cấp cứu, vượt qua nguy kịch.

Những ngày đầu thành lập, CLB có 25 tình nguyện viên, chủ yếu là đoàn viên thanh niên. Nhờ ý nghĩa nhân văn sâu sắc, hoạt động của CLB đã có sức lan tỏa mạnh mẽ. Đến nay, CLB đã thu hút 43 tình nguyện viên là cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên ở nhiều độ tuổi khác nhau. Với phương châm hành động “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, mỗi khi nhận được thông tin có bệnh nhân đang trong cơn nguy kịch, cần truyền máu khẩn cấp là các y, bác sĩ của Trung tâm Y tế huyện dù đang trong giờ làm việc hay ngày nghỉ đều nhanh chóng đến tận nơi để hiến máu cứu người.

Anh Nguyễn Văn Hưng, Điều dưỡng trưởng Khoa Khám bệnh của trung tâm đã 3 lần hiến máu cấp cứu bệnh nhân cho biết: “Những lúc gặp bệnh nhân đang nguy kịch và cần máu, bản thân tôi luôn sẵn sàng hiến máu với hy vọng tiếp thêm sự sống cho người bệnh để họ được điều trị và sớm hồi phục”.

Anh Hưng cũng là 1 trong 3 thành viên của CLB Hiến máu tình nguyện tham gia hiến máu, kịp thời cứu sống bệnh nhân Nguyễn Thị Lan Anh (25 tuổi, ở xã Duy Tân) nhập viện ngày 11.7. Chị Lan Anh có chửa ngoài tử cung bị vỡ, mất máu nhiều, khoảng 2.500 ml máu đã bị đông nên không thể lọc máu hoàn bồi. Gia đình chị chỉ có 1 người có cùng nhóm máu, không đáp ứng đủ máu trong quá trình phẫu thuật.

Trong lúc khẩn cấp, chị được các anh Hưng, Nguyễn Văn Hiến đều là kỹ thuật viên Khoa Chẩn đoán hình ảnh; chị Phạm Thị Thu Trang, điều dưỡng chuyên khoa đang trong giờ trực hiến 3 đơn vị máu, cùng với kíp mổ cấp cứu thành công. Sức khỏe của chị Lan Anh sau đó đã hồi phục tốt.

Từ khi thành lập đến nay, đã có 22 tình nguyện viên của CLB hiến máu cấp cứu thành công 14 bệnh nhân nặng. Ngoài hiến máu tại trung tâm, các thành viên CLB cũng tích cực tham gia các đợt hiến máu tình nguyện do Hội Chữ thập đỏ và ngành y tế phát động. Hằng năm, CLB còn phối hợp với Huyện đoàn, Hội Chữ thập đỏ huyện tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 300 người thuộc gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong có hoàn cảnh khó khăn.

Hoạt động của CLB được lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Kinh Môn nói riêng, Hội Chữ thập đỏ và ngành y tế nói chung đánh giá cao. Đặc biệt là sự biết ơn, trân trọng của những bệnh nhân từng được cứu sống bởi những giọt máu hồng của các thành viên CLB.

THU XUÂN

(0) Bình luận
Hành động đẹp của các y, bác sĩ tình nguyện ở Kinh Môn