Hàng loạt học sinh nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch

12/01/2020 18:01

Chiều 12.1, thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện quận 11 TP Hồ Chí Minh cho biết, hai đơn vị này đang tiếp nhận nhiều trường hợp nghi ngộ độc thực phẩm.


Học sinh trường THCS Chu Văn An (Tây Ninh) nghi ngộ độc thực phẩm được cấp cứu tại Bệnh viện quận 11 TP Hồ Chí Minh

Các bệnh nhân là học sinh tại một trường trung học cơ sở ở tỉnh Tây Ninh đi tham quan du lịch tại TP Hồ Chí Minh.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương, Trưởng khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, trưa 12.1, Khoa Cấp cứu tiếp nhận 71 bệnh nhi với các biểu hiện nôn ói, chóng mặt, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Theo thông tin ban đầu, lúc 5 giờ 30 ngày 12.1, các học sinh Trường THCS Chu Văn An (TP Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) được nhà trường tổ chức đi tham quan du lịch tại Công viên văn hóa Đầm Sen (TP Hồ Chí Minh).

Trong quá trình di chuyển, mỗi em được phát một suất xôi gà do công ty tổ chức du lịch cung cấp. Tuy nhiên, đến khoảng 9 giờ 30, một số em có dấu hiệu nôn ói, chóng mặt và được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Nhi đồng 1.

Tại đây sau khi thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán học sinh có triệu chứng rối loạn tiêu hóa, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Đến 16 giờ 30 phút cùng ngày, các y, bác sỹ vẫn đang tích cực điều trị cho các em học sinh, trong đó có một số em phải truyền dịch.

Còn tại Bệnh viện Quận 11, trưa 12.1 cũng đã tiếp nhận 30 trường hợp cả giáo viên lẫn học sinh với những triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Sau đó 22 trường hợp bị nhẹ đã được xuất viện, 8 trường hợp còn lại phải truyền dịch trong đó có 1 giáo viên.

“Một số bệnh nhân truyền dịch đã được chuyển lên khoa Nội tổng hợp, vì khoa Cấp cứu không đủ giường bệnh. Các bệnh nhân đã ổn định sức khoẻ, dự kiến xuất viện sớm”, bác sĩ Phạm Quốc Dũng, Giám đốc Bệnh viện Quận 11 cho hay.

Do vụ việc xảy ra trên địa bàn TP Hồ Chí Minh nên Ban Quản lý an toàn thực phẩm thành phố, Trung tâm y tế quận 11 đã tiến hành lấy mẫu, điều tra nguyên nhân.


Theo TTXVN

(0) Bình luận
Hàng loạt học sinh nhập viện cấp cứu nghi ngộ độc thực phẩm khi đi du lịch