Hải Dương có thêm 1 ca bệnh và 3 ca dương tính với SARS-CoV-2

06/08/2021 10:07

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, sáng 6.8, Hải Dương ghi nhận thêm 3 ca dương tính với SARS-CoV-2. 1 ca bệnh được Bộ Y tế công bố sáng cùng ngày.

>>> Sáng 6.8, cả nước thêm 4.009 ca Covid-19, Hải Dương có 1 ca ở Kim Thành

Thôn Phương Duệ, xã Kim Xuyên (Kim Thành), nơi ghi nhận thêm 1 ca nhiễm Covid-19

Sáng 6.8, Hải Dương ghi nhận 1 ca nhiễm Covid-19, là chị H.T.T.H, sinh năm 1979, ở xóm 7, thôn Phương Duệ, xã Kim Xuyên (Kim Thành). Chị H. vừa làm công nhân Công ty TNHH May Mayfair (Kim Thành) vừa bán hàng ăn sáng tại nhà.

Theo kết quả truy vết của cơ quan chức năng, khoảng 5-6 giờ 30 từ ngày 22.7-1.8, chị H. bán đồ ăn sáng mang về tại chợ thôn Phương Duệ. Từ 8-17 giờ từ ngày 22 - 31.7, đi làm tại công ty. Khoảng 6 giờ ngày 31.7, mua hàng tại cửa hàng Lý Trang, tiếp xúc với chị Trần Thị Lý (là F1 của bệnh nhân N.T.N và B.T.L, cùng ở thôn Phương Duệ).

Sáng 2.8, đi chợ Phương Duệ mua rau của bà Phạm Thị Loan, đồ khô của bà Nguyễn Thị Thía, sau đó về nhà và sang nhà chị Tuyền. Ngày 3.8 ở nhà. Ngày 4.8, chị H. ra trạm y tế xã khai báo và được hướng dẫn cách ly tại nhà, được lấy mẫu gộp xét nghiệm, cho kết quả nghi ngờ. Ngày 5.8, chị H. được lấy mẫu đơn, kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Cơ quan chức năng đã điều tra, truy vết được 34 người tiếp xúc gần với chị H. Ngoài người dân ở trong huyện, còn một số người ở thị xã Kinh Môn và 1 trường hợp tại thị xã Đông Triều (Quảng Ninh).

Các trường hợp dương tính có 2 người trú tại xã Gia Khánh (Gia Lộc). Đó là cháu P.Q.K, sinh năm 2016, tại thôn Cao Lý, là F1 (cháu nội) của F0 N.T.T. Trường hợp này được lấy mẫu ngày 5 và 6.8, có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Hằng ngày, cháu K. cùng chị sang nhà bà nội chơi, lần gần nhất là ngày 2.8. Những ngày sau đó cháu chỉ ở nhà và chỉ tiếp xúc với những người trong gia đình. 

Trường hợp thứ hai là bà T.T.T, sinh năm 1958, tại thôn Bình Đê. Đây là F1 của bệnh nhân P.T.T, được lấy mẫu ngày 5 và 6.8 cho kết quả dương tính. Ngày 30.7, bà T. cùng một nhóm bạn thuê xe ô tô về xã Toàn Thắng (Gia Lộc) thăm người ốm, trong đó có F0 P.T.T, sau đó trở về nhà. Trong 14 ngày gần đây chỉ đi làm ruộng tại thôn Bình Đê.

Trường hợp thứ ba là cháu N.H.P, sinh năm 2013, trú tại phường Sao Đỏ (TP Chí Linh). Cháu P. là F2 của bệnh nhân L.T.P (trên chuyến bay VN1558). Cháu được lấy mẫu gộp ngày 5.8, cho kết quả nghi ngờ và sau đó được lấy mẫu xét nghiệm đơn. Ngày 6.8, xét nghiệm cho kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. 

Ngày 25.7, bố cháu P. là anh Nguyễn Duy Thành từ Nha Trang về nhà trên chuyến bay VN 1558. Anh Thành đi xe riêng một mình từ sân bay Nội Bài về nhà, cháu P. ra đón, có tiếp xúc gần. Sau đó, anh Thành tự cách ly tại nhà, không khai báo y tế với địa phương. 

Ngày 1.8, anh Thành lên sân bay Nội Bài và vào Nha Trang. Khi đến đây, anh Thành nhận được thông báo trên chuyến bay VN 1558 có F0 N.T.H.T (Bắc Giang). Anh được đi cách ly tập trung tại Nha Trang. Ngày 2.8 anh thông báo cho vợ là thuộc diện F1. Ngày 4.8, anh Thành có biểu hiện ho, sốt, được làm xét nghiệm mẫu gộp.

Kết quả nghi ngờ dương tính, đã được lấy mẫu xét nghiệm lại và đang chờ kết quả khẳng định. Khi nhận được thông tin chồng là F1, mẹ cháu P. đã ra Trạm Y tế phường Sao Đỏ khai báo y tế, cháu P. cùng 8 người tiếp xúc gần với anh Thành được cách ly tại nhà.

PV


Thiết lập vùng cách ly y tế ở Gia Lộc và TP Hải Dương

Thiết lập vùng cách ly y tế toàn thôn Luỹ Dương, xã Gia Lương (Gia Lộc)

Ngày 5.8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh quyết định thiết lập vùng cách ly y tế ở huyện Gia Lộc và TP Hải Dương nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Theo đó, cách ly y tế toàn bộ thôn Luỹ Dương, xã Gia Lương (Gia Lộc) với 556 hộ, 1.985 nhân khẩu. Trong đó phong tỏa chặt 17 hộ, 68 nhân khẩu, từ nhà bà Dương Thị Tuyền đến nhà ông Đồng Văn Thưởng. Thời gian áp dụng tối thiểu 14 ngày, kể từ 14 giờ ngày 5.8.

Thiết lập cách ly y tế toàn bộ các hộ dân cư trong một ngõ thuộc xóm Trạm Bơm, thôn Cập Nhất, xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) với 37 hộ, 122 nhân khẩu. Chiều dài đoạn đường 320 m, tính từ đầu ngõ nhà ông Hoàng Văn Thứ và ông Tạ Văn Hậu đến cuối ngõ nhà ông Hoàng Minh Chúc. Thời gian áp dụng tối thiểu 14 ngày, kể từ 21 giờ ngày 3.8.

UBND huyện Gia Lộc và TP Hải Dương chủ trì, phối hợp với các Sở Y tế, Sở Giao thông vận tải, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thiết lập các chốt và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly trên.

Từ khi dịch bệnh xuất hiện tại xã Gia Lương (Gia Lộc) và xã Tiền Tiến (TP Hải Dương) các thôn, khu dân cư trên đã được tạm thời phong toả.

THẾ ANH


Tứ Kỳ có 19 F1 liên quan tới ca mắc Covid-19 ở Gia Lộc


Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ lấy mẫu xét nghiệm cho những trường hợp liên quan đến ổ dịch

Theo Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ, tính đến 4 giờ ngày 6.8, lực lượng chức năng đã truy vết được 19 trường hợp F1 liên quan tới ca mắc Covid-19 ở huyện Gia Lộc.

Từ các trường hợp F1 truy vết được 168 F2, 81 F3. Hiện các trường hợp F1 đã đi cách ly tập trung tại xã Đại Sơn và lấy mẫu xét nghiệm.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Tứ Kỳ yêu cầu người dân hạn chế di chuyển đến các địa phương đang có dịch, nhất là 2 xã Gia Lương, Gia Khánh (Gia Lộc). Các xã, thị trấn tiếp tục thực hiện nghiêm 5K trong phòng chống dịch; kiểm soát chặt chẽ người đến, về địa phương; đôn đốc, tổ chức tốt hoạt động và phát huy tối đa vai trò của tổ "Covid cộng đồng", tổ "An toàn Covid" trong phòng chống dịch bệnh; rà soát, theo dõi công nhân trong huyện làm việc tại khu công nghiệp, cụm công nghiệp, người về từ vùng dịch; hạn chế tối đa di chuyển của công nhân từ công ty về nhà.

Tính từ ngày 27.7 đến ngày 5.8, Tứ Kỳ có 2 ca mắc Covid-19. Huyện rà soát, truy vết được 32 F1, 321 F2, 413 F3 và 460 người về từ vùng dịch. Lực lượng chức năng của huyện xử phạt 72 trường hợp vi phạm các quy định phòng chống dịch với tổng số tiền 78 triệu đồng; 2 trường hợp trốn chốt kiểm soát đang tiếp tục xác minh; tổ chức cho 349 lái xe taxi, "xe 100" và 85 lái xe vận tải đường dài ký cam kết phòng chống dịch.

TRẦN YẾN

(0) Bình luận
Hải Dương có thêm 1 ca bệnh và 3 ca dương tính với SARS-CoV-2