Để người dân bán hàng cho bệnh nhân COVID-19, Bạc Liêu bị kiểm điểm

23/05/2020 09:29

Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu Sở Y tế Bạc Liêu kiểm điểm, nghiêm túc rút kinh nghiệm và tuyệt đối không để xảy ra vụ việc tương tự.


Khu vực cách ly phải bảo đảm nghiêm ngặt để tránh dịch lây lan ra cộng đồng - Ảnh: NAM TRẦN

Theo Bộ Y tế, từ ngày 16.5 vừa qua, ông T.K.V., 32 tuổi, là người bán hàng rong tại Bạc Liêu đã có một số lần vào tận khu vực sát khu cách ly của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu để bán trà đường, mua thuốc lá cho bệnh nhân COVID-19 là H.H.T., 33 tuổi đang điều trị tại đây.

Vụ việc này khiến một xóm nơi người bán hàng rong sinh sống và trường tiểu học nơi con ông V. theo học bị cách ly tạm thời (sau này khi người bán hàng và người liên quan có kết quả âm tính đã được dỡ cách ly).

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Bạc Liêu nghiêm túc rút kinh nghiệm, chấn chỉnh công tác cách ly, điều trị người bệnh và người nghi nhiễm tại cơ sở y tế, tuyệt đối không để xảy ra trường hợp tương tự.

Tại khu cách ly người bệnh và người nghi nhiễm tại Bạc Liêu, Bộ Y tế yêu cầu khẩn trương khoanh vùng khu vực cách ly bằng hàng rào cứng. Bạc Liêu cũng phải báo cáo việc này trước 25.5.

Trước đó, Bộ Y tế cũng cho biết trường hợp xảy ra tại Bạc Liêu sai sót hoàn toàn do bệnh viện và ngành y tế khi để người dân vào gần khu cách ly bán hàng dẫn đến nguy cơ lây nhiễm bệnh ra cộng đồng. Hiện Bạc Liêu đã và đang điều trị và cách ly nhóm bệnh nhân và công dân Việt Nam từ Dubai về nước đầu tháng 5 này.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Để người dân bán hàng cho bệnh nhân COVID-19, Bạc Liêu bị kiểm điểm