Công đoàn Việt Nam kêu gọi người lao động hiến máu cứu người

11/02/2020 08:15

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị công đoàn các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành kêu gọi công đoàn viên, người lao động cả nước hiến máu cứu người.

Ca sĩ Tuấn Hưng tham gia hiến máu cứu người tại Viện Huyết học và truyền máu trung ương, ngày 8.2

Theo công văn này, bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) đang có diễn biến phức tạp. Dịch bệnh xuất hiện làm số người đến tham gia hiến máu suy giảm trầm trọng, trong khi nhu cầu sử dụng máu của các bệnh viện cho người bệnh sau dịp Tết Nguyên đán tăng cao.

Đoàn chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị Liên đoàn Lao động các tỉnh, thành phố, công đoàn ngành trung ương và tương đương… chỉ đạo và kêu gọi các cấp công đoàn, nhất là ở cơ sở phối hợp với ngành y tế các địa phương tuyên truyền, vận động đoàn viên công đoàn, người lao động tích cực tham gia hiến máu cứu người.

Các bạn trẻ tham gia hiến máu cứu người tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương ngày 8.2

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị mỗi công đoàn cấp trên cơ sở và khuyến khích các công đoàn cơ sở có điều kiện tổ chức ít nhất 1 ngày hiến máu tình nguyện tại địa bàn, đơn vị mình.

Mỗi công đoàn cơ sở phấn đấu đạt từ 20 - 30% số đoàn viên công đoàn, người lao động tham gia hiến máu trong tháng 2 và tháng 3 để nhanh chóng giúp ngành y tế và người bệnh có đủ máu an toàn và chất lượng, góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trầm trọng hiện nay.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam kêu gọi mỗi đoàn viên công đoàn và người lao động sẵn sàng đăng ký hiến máu nếu có đủ điều kiện sức khỏe, thường xuyên tăng cường thể lực và có lối sống lành mạnh để có thể tham gia hiến máu định kỳ cũng như vận động đồng nghiệp, gia đình cùng tham gia hiến máu.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Công đoàn Việt Nam kêu gọi người lao động hiến máu cứu người