Công đoàn tham gia phòng chống dịch Covid-19

17/03/2020 20:38

Thời gian qua, các cấp công đoàn trong tỉnh đã tích cực vào cuộc, có nhiều hoạt động tham gia phòng chống dịch Covid-19.


Cán bộ Liên đoàn Lao động huyện Thanh Hà phát tờ rơi phòng chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH May TBT 

Tuyên truyền thường xuyên

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có nhiều chỉ đạo để phòng dịch Covid-19 cho công nhân, viên chức, lao động tại nơi làm việc, khi tham gia các hoạt động đông người, giao thông công cộng.

LĐLĐ tỉnh yêu cầu tất cả các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung tuyên truyền, vận động người lao động thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch; thường xuyên theo dõi, nắm bắt tình hình sức khỏe của công nhân, viên chức, lao động.

Ngày 4.3, LĐLĐ tỉnh phối hợp với Sở Y tế tổ chức tập huấn về cách phòng chống dịch Covid-19 cho hơn 80 cán bộ công đoàn cơ sở các doanh nghiệp ngoài nhà nước có đông công nhân.

Hằng ngày, thông qua nhóm Zalo kết nối các cá nhân thuộc hệ thống công đoàn chuyên trách và tài khoản Facebook "Công đoàn Hải Dương", các cấp công đoàn trong tỉnh thường xuyên cập nhật thông tin chính xác về tình hình dịch Covid-19 trên thế giới và trong nước, chia sẻ các kiến thức phòng tránh theo hướng dẫn của ngành y tế.

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh, tất cả 20 công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở trong tỉnh đã có công văn triển khai đến 100% số công đoàn cơ sở và người lao động.

Đến nay, các công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã tổ chức tuyên truyền kiến thức phòng chống dịch Covid-19 tại 14 công ty cho gần 4.000 công nhân, lao động. LĐLĐ các huyện Thanh Hà, Kim Thành, Ninh Giang, TP Hải Dương và Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh cung cấp gần 7.000 tờ rơi, 200 poster tuyên truyền tới người lao động.

Dưới sự chỉ đạo của công đoàn cấp trên, các công đoàn cơ sở trên địa bàn đã phối hợp chặt chẽ với người sử dụng lao động thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch trong doanh nghiệp.

Hầu hết các doanh nghiệp đều tuyên truyền thường xuyên về tình hình và cách phòng tránh dịch bệnh trên hệ thống truyền thanh nội bộ, phát khẩu trang cho người lao động, trang bị nước sát khuẩn tay, đo thân nhiệt hằng ngày, bảo đảm an toàn tại các bếp ăn tập thể. Nhiều doanh nghiệp tổng vệ sinh, phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực sản xuất...

Hỗ trợ thiết thực

Các cấp công đoàn trong tỉnh không chỉ đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh mà còn triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực. LĐLĐ thị xã Kinh Môn là một trong những đơn vị công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở đã vào cuộc tích cực trong dịp này.

Chị Nguyễn Thị Dung, cán bộ LĐLĐ thị xã Kinh Môn cho biết đơn vị đã phối hợp với công đoàn cơ sở Công ty Xi măng Phúc Sơn và Phòng khám Đa khoa Minh Phúc phát 1.620 khẩu trang y tế, 810 bánh xà phòng diệt khuẩn, chai nước rửa tay cho công nhân, lao động công ty.

Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của LĐLĐ tỉnh về giúp nông dân tiêu thụ nông sản dư thừa do ảnh hưởng của dịch Covid-19, LĐLĐ thị xã đã đề nghị các công đoàn cơ sở chung tay thực hiện.

LĐLĐ thị xã đứng ra làm cầu nối với một số bà con trồng dưa hấu ở tỉnh Gia Lai để tạo nguồn hàng bảo đảm chất lượng. Trong các ngày 2 và 3.3, LĐLĐ thị xã đã vận động các công đoàn cơ sở mua hơn 10 tấn dưa hấu, sau đó bán lại cho đoàn viên hoặc cung cấp cho các bếp ăn tập thể tại doanh nghiệp. 

LĐLĐ TP Chí Linh chỉ đạo các công đoàn cơ sở đứng ra làm cầu nối vận động doanh nghiệp tham gia may khẩu trang cho học sinh và người dân trên địa bàn.

Đến ngày 26.2, đã có 4 doanh nghiệp ở TP Chí Linh gồm các Công ty TNHH: Michigan Hải Dương, Phát triển và Dịch vụ thương mại Kim Sơn, Seidensticker Việt Nam và Công ty CP Đầu tư phát triển sân gôn Chí Linh tặng 30.000 khẩu trang cho ngành giáo dục thành phố.

Theo chị Nguyễn Thị Hải Yến, Chủ tịch LĐLĐ TP Chí Linh, đơn vị dự kiến vận động doanh nghiệp ủng hộ tổng số khoảng 70.000 chiếc khẩu trang. Đến nay, trên địa bàn vẫn còn một số doanh nghiệp khác đang tiếp tục tham gia chương trình này.

THANH NGA

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Công đoàn tham gia phòng chống dịch Covid-19