Chuyển bệnh nhân mắc Covid-19 sang 2 bệnh viện

26/03/2021 18:22

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị điều trị liên quan phải có kế hoạch chi tiết, phân công cụ thể cho cán bộ vận chuyển bệnh nhân Covid-19.


Chăm sóc bệnh nhân mắc Covid-19 tại Bệnh viện dã chiến số 2

Theo thông tin từ Sở Y tế, dự kiến ngày 28.3 sẽ chuyển 75 bệnh nhân mắc Covid-19 từ Bệnh viện dã chiến số 2 (Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương) sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới và cơ sở 2 Bệnh viện Đa khoa tỉnh tại Trường Đại học Sao Đỏ (Chí Linh).

Trong số này có 50 bệnh nhân thuộc các huyện Cẩm Giàng, Kim Thành và TP Chí Linh chuyển về cơ sở 2 Bệnh viện Đa khoa tỉnh tại Trường Đại học Sao Đỏ; 25 bệnh nhân thuộc các huyện, thị xã, thành phố khác chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị điều trị liên quan phải có kế hoạch chi tiết, phân công cụ thể cho cán bộ vận chuyển bệnh nhân Covid-19. Phải chia các nhóm người bệnh đã được xét nghiệm âm tính và nhóm những người chưa có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.  Rà soát các trường hợp đến ngày 28.3 có kết quả 3 lần âm tính, đủ điều kiện thì làm thủ tục xuất viện. Đặc biệt quan tâm công tác chống nhiễm khuẩn, phun thuốc khử khuẩn môi trường bệnh viện...

ĐỨC THÀNH

(0) Bình luận
Chuyển bệnh nhân mắc Covid-19 sang 2 bệnh viện