Chuẩn bị 10 giường cấp cứu cho bệnh nhân Covid-19 nặng

06/08/2021 16:17

Trung tâm Hồi sức cấp cứu ( ICU) có 10 giường bệnh, phục vụ điều trị các bệnh nhân Covid-19 nặng.


Công ty CP Đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh hỗ trợ tỉnh 2 máy thở, trị giá trên 1,1 tỷ đồng

Sở Y tế đang chuẩn bị cơ sở vật chất để thành lập Trung tâm Hồi sức cấp cứu (ICU) dành cho bệnh nhân Covid-19 nặng.

Trung tâm được đặt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh với 10 giường bệnh. Các phòng đệm, khu vực trung tâm điều hành và các phòng bệnh cách ly cho ICU đã được bố bố trí theo quy trình một chiều khép kín bảo đảm an toàn khi điều trị bệnh nhân Covid-19. Công ty CP Đầu tư Trung Quý - Bắc Ninh đã hỗ trợ tỉnh 2 máy thở, trị giá trên 1,1 tỷ đồng, phục vụ cho hoạt động của ICU.

Để sẵn sàng đón tiếp bệnh nhân Covid-19 có diễn biến nặng, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh đã cử 10 cán bộ y tế sang Khoa Hồi sức cấp cứu - chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh thực hiện lâm sàng xử trí tình huống với những bệnh nhân mắc các bệnh thông thường có diễn biến nặng phải thở máy.

Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh hện đang điều trị 36 bệnh nhân mắc Covid-19, trong đó một số bệnh nhân được hỗ trợ theo dõi bằng máy monitor và hỗ trợ thở ô xy.

ĐỨC THÀNH


Kinh Môn hoàn thành tiêm mũi 2 vaccine AstraZeneca cho 600 người

Từ ngày 4-6.8, thị xã Kinh Môn hoàn thành việc tiêm mũi 2 vaccine phòng Covid-19 của hãng AstraZeneca cho tổng số 600 người đã tiêm mũi 1.

Đợt tiêm này, thị xã Kinh Môn tổ chức 2 điểm tiêm tại Trung tâm Y tế thị xã và Trạm Y tế của Công ty TNHH một thành viên Xi măng Vicem Hoàng Thạch.


Tiêm phòng vaccine AstraZeneca mũi 2  cho người dân tại Trung tâm Y tế thị xã Kinh Môn

Sắp tới, Kinh Môn được phân bổ 1.700 liều vaccine AstraZeneca và 4.340 liều vaccine  Spikevax. Từ ngày 7- 11.8, thị xã sẽ tổ chức tiêm số lượng vaccine trên cho các đối tượng thuộc diện ưu tiên.

MINH NGỌC

(0) Bình luận
Chuẩn bị 10 giường cấp cứu cho bệnh nhân Covid-19 nặng